HLV gym: Gần 100% phụ nữ sai lầm, mơ tập bụng để eo thon

Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng gym đều chăm chăm tập bụng để có vòng eo con kiến. Tuy nhiên đây là quan niệm hết sức sai lầm.

- Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng gym đều chăm chăm tập bụng để có vòng eo con kiến. Tuy nhiên đây là quan niệm hết sức sai lầm.

Được đào tạo bởi các HLV nước ngoài và 6 năm kinh nghiệm làm HLV gym cá nhân tại Hà Nội, anh Hiếu Nguyễn chỉ ra hàng loạt sai lầm của người tập, đặc biệt các chị em phụ nữ.

{keywords}
Anh Nguyễn Hiếu chỉ ra hàng loạt sai lầm của chị em khi tập gym

Tập bụng sẽ làm bụng nhỏ

Theo anh Hiếu, đây là sai lầm phổ biến nhất của chị em khi đến phòng gym. Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng tập, đều chỉ tập trung tập bụng để bụng nhỏ.

“Tuy nhiên không có 1 bài tập nào có thể làm giảm mỡ bụng. Muốn giảm mỡ bụng phải tập các bài tập sử dụng nhiều nhóm cơ như deadlift, squat, chống đẩy...”, anh Hiếu nhấn mạnh.

Nếu ví các nhóm cơ như một cỗ xe, thì cơ bụng chỉ được coi là xe phân khối nhỏ, còn cơ đùi, lưng là xe phân khối lớn. Xe phân khối lớn sẽ đốt nhiều năng lượng hơn xe phân khối nhỏ.

{keywords}
Hầu hết các phụ nữ đều mắc sai lầm khi nghĩ tập bụng sẽ giúp bụng nhanh nhỏ

Theo nghiên cứu, những bài tập kháng lực có khả năng đốt mỡ đến 8 tiếng sau khi đã rời phòng gym.

Sở dĩ phụ nữ thường dễ béo hơn do tỉ lệ mỡ trong cơ thể lớn hơn, từ 24-27%, trong khi nam giới chỉ có 14-17%.

Tập gym làm bắp tay, chân to lên

Điều này không đúng, do liên quan đến lượng hoocmon testosterone trong cơ thể. Nam giới sở dĩ nhiều cơ bắp do có lượng testosterone cao gấp 30 lần nữ giới.

Những nữ vận động viên thể hình có cơ bắp cuồn cuộn do phải tiêm thêm hoocmon testosterone ngoại sinh.

Anh Hiếu phân tích, ở những người béo, cái mọi người nhìn thấy là mỡ và nước, khi tập luyện nhiều, mỡ sẽ bị đốt dần, cơ thể trở nên săn chắc gọn gàng hơn.

Chạy đốt nhiều calo

Hãy bỏ qua lượng calo hiển thị trên các máy chạy, 1 người có cân nặng 45kg khi chạy sẽ đốt mức năng lượng khác với người 60kg dù cùng tốc độ, cùng thời gian.

{keywords}
Chạy sẽ khiến bạn mất nước chứ không phải đốt mỡ

Thêm nữa, mồ hôi chảy ròng ròng khi chạy là do mất nước chứ không phải mất mỡ. Trong khi thứ làm body xấu đi là mỡ, do đó phải tập các bài tập đốt mỡ, chạy không có tác dụng nhiều trong việc đốt mỡ

Chạy được coi là bài tập cardio tốt cho tim mạch, 1 tuần có thể tập 2 buổi, mỗi lần từ 15-20 phút.

Nghỉ tập gym phát phì nhanh hơn

Điều này hoàn toàn sai lầm, vì liên quan đến chế độ ăn, liên quan công việc hàng ngày.

Nếu lượng calo nạp vào vẫn lớn hơn calo hoạt động thì ngay cả khi chỉ uống nước nhưng ngồi đặt mông 8 tiếng/ngày thì cũng tăng cân.

Thực tế thì 1 tế bào cơ đốt năng lượng gấp 4 lần mỡ. Do đó nếu trong cơ thể bạn nhiều cơ hơn thì khả năng đốt năng lượng của bạn lớn hơn và không dễ bị tích mỡ.

Ngực nhỏ đi khi tập gym

Thực tế kích cỡ vòng 1 giảm chút ít do bị giảm mỡ ở phần lưng, còn về hình dáng, cảm quan không thay đổi nhiều.

Với những phụ nữ sau tuổi 35, vòng 1 thường sệ do sinh nở, tuổi tác, do đó tập gym còn giúp phần cơ ngực săn chắc, không bị chảy xuống.

Có thể làm nhỏ bắp chân, bắp đùi?

Bắp chân là do di truyền, việc đi giày cao gót nhiều cũng sẽ làm bắp chân bạn nhìn to hơn.

Nhiều bạn nữ có đùi to đi tập gym muốn đùi nhỏ lại nhưng lại không tuân theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt thì kết quả cũng giảm rất ít.

Thời gian luyện tập

Từ 15-20h là thời điểm cơ thể sẵn sàng nhất. Buổi sáng mới ngủ dậy chỉ nên tập các bài tập cardio, các bài tập cho tim mạch.

Buổi sáng là lúc các nhóm cơ trong cơ thể vẫn còn ngái ngủ sau 1 đêm ngon giấc, nên chưa sẵn sàng cho các bài tập nặng

Nghỉ quá dài khi tập

Giữa các set của một bài tập chỉ nên nghỉ từ 1-2 phút cho bài tập nặng, 30 giây – 1 phút cho những bài tập nhẹ.

Khi nghỉ quá lâu, cơ sẽ bị nguội, khi tập lại coi như bắt đầu lại từ đầu.

Sai lầm nữa nhiều người hay mắc phải là không giãn cơ trước và sau các buổi tập khiến các nhóm cơ bị mỏi, dễ gặp chấn thương.

Ngày nào cũng tập từ 2 – 3 tiếng

Không cần thiết, đa phần là do các bạn check facebook, tám chuyện với mọi người.

Hãy thật tập trung trong khi tập luyện, và chỉ cần tập hết sức trong 1h là quá đủ và cũng không nhất thiết tập cả 7 ngày/tuần, dễ tạo tâm lý uể oải.

Sai lầm ai cũng mắc khi ngủ dậy không làm động tác này

Sai lầm ai cũng mắc khi ngủ dậy không làm động tác này

Chỉ vài động tác đơn giản sau khi ngủ dậy dưới đây sẽ tránh được nguy cơ đột quỵ, nhức mỏi, co cơ vai gáy, thoát vị đĩa đệm…

Lý do tập hì hục vẫn không giảm bụng mỡ

Lý do tập hì hục vẫn không giảm bụng mỡ

Sau nhiều tuần ăn kiêng và tập thẻ dục, bạn vẫn khó mặc nổi chiếc quần bó. Lý do tại sao và cuối cùng bạn có thể làm gì để bụng phẳng.

Nửa đầu tóc mọc lại trong 2 tháng nhờ vitamin già trẻ đều dùng

Nửa đầu tóc mọc lại trong 2 tháng nhờ vitamin già trẻ đều dùng

Rất nhiều chị em công sở truyền nhau cách chống rụng tóc sau sinh, kích thích tóc nhanh mọc dài hơn chỉ bằng thứ vitamin giá rẻ - đó là B1.

Thúy Hạnh

Bài 2: Thời điểm tập gym giúp đốt mỡ nhanh gấp 3 lần

tin nổi bật

Mùa hè có nên dùng giấy thấm dầu thường xuyên?

Giấy thấm dầu mang lại nhiều lợi ích nhưng nhiều chị em lo ngại sử dụng quá nhiều có thể lấy đi lượng dầu cần thiết trên da. Vậy dùng giấy thấm dầu bao nhiêu lần/ngày là phù hợp?

Lý do không thể giảm cân dù ăn ít

Khi bạn muốn giảm cân, lời khuyên quen thuộc là ăn ít hơn và vận động nhiều hơn, để lượng cân thừa trên cơ thể biến mất.

Số bước cần đi mỗi ngày để giảm cân

Lý tưởng nhất là bạn nên đi từ 5.000 bước trở lên tương đương 30 phút vận động mỗi ngày, 5 ngày một tuần.

Thời điểm tập luyện giúp giảm mỡ bụng tốt nhất

Phụ nữ tập luyện vào sáng sớm còn nam giới lựa chọn thời gian buổi tối sẽ đạt hiệu quả giảm cân cao.

Nhai kẹo cao su có giúp giảm cân?

Thói quen nhai kẹo giúp đốt cháy calo, tránh được việc ăn vặt, giảm cảm giác đói.

Năm loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Mỡ bụng dư thừa có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau tim hoặc đột quỵ.

Thực đơn Eat Clean giảm cân trong 7 ngày

Chế độ ăn sử dụng nguồn thực phẩm ít chế biến, cải thiện sức khỏe tim và não, hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Những loại quả nên hạn chế ăn nếu muốn giảm cân

Xoài, dưa, dứa là những loại quả có nhiều chất bổ dưỡng nhưng chứa nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân.

Các cách giảm mỡ bụng nguy hiểm

Bỏ bữa, dùng thuốc giảm cân, lạm dụng biện pháp thanh lọc cơ thể dễ gây tác động xấu tới sức khỏe.

Bí quyết sở hữu thân hình đẹp như siêu mẫu của bà mẹ 53 tuổi

Người phụ nữ đã có 3 con nhưng vóc dáng thon gọn nhờ chăm tập tạ và chế độ ăn tốt cho đường ruột.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Có nhiều cách để giảm cân nhưng bạn hãy chọn cho mình một phương pháp chậm nhưng chắc và kiên trì áp dụng.

Các thói quen giúp giảm mỡ bụng

Không quan trọng bạn 27 hay 72 tuổi, áp dụng một số thói quen ăn uống nhất định có thể giúp bạn giảm cân và giảm béo bụng.

Thực hư hiệu quả của các phương pháp giảm cân kiêng tinh bột

Chế độ ăn kiêng cắt giảm tinh bột (phương pháp low carb, keto) đang ngày càng được nhiều người áp dụng với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, các phương pháp này có thực sự hiệu quả?

Giảm cân bằng giấm táo đơn giản nhưng cần cẩn thận

Bạn có thể pha giấm táo vào nước hoặc trộn salad nhưng không được dùng quá nhiều.

Cách giảm cân đơn giản bằng gừng

Bạn có thể uống trà gừng, kết hợp gừng - chanh để giảm cân và tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.