Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ nhưng Hàn Quốc bất ngờ để Malaysia cầm hòa 3-3 ở lượt cuối vòng bảng. Với kết quả này, đội bóng của HLV Jurgen Klinsmann xếp nhì bảng E, kém đầu bảng Bahrain một điểm, gặp Arab Saudi ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

"Mục tiêu của Hàn Quốc là chơi một trận đấu hay và thắng Malaysia để giành ngôi đầu bảng, nhưng lại chỉ có được kết quả hòa 3-3. Sự thật là chúng tôi không né tránh Nhật Bản ở vòng 1/8", HLV Jurgen Klinsmann nói.

hlv han quoc.jpeg
HLV Jurgen Klinsmann thất vọng vì kết quả của đội nhà

"Tuyển Hàn Quốc ghi bàn thắng nhưng vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trong bóng đá, việc không tận dụng tốt các cơ hội sẽ khiến các đội bóng khó có thể đạt được điều mình mong muốn là giành chiến thắng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ trao đổi nghiêm túc để rút kinh nghiệm về các tình huống phòng ngự chống đối phương phản công nhanh", chiến lược gia người Đức lý giải về trận hòa trước Malaysia.

Trong khi đó, tiền đạo Son Heung Min thể hiện rõ sự thất vọng, anh nói: "Đây là trận đấu khó có thể chấp nhận. Chúng tôi cần cải thiện mọi mặt, không chỉ chiến thuật, mà còn ở khía cạnh tinh thần.

Ai cũng nói Hàn Quốc và Nhật Bản là ứng viên vô địch, nhưng để vào chung kết, chúng tôi sẽ phải vượt qua vô vàn khó khăn. Cả hai đội phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành chiến thắng sau cùng".

Son Heung Min cho biết anh rất buồn khi người hâm mộ cho rằng Hàn Quốc chủ động hòa Malaysia nhằm tránh Nhật Bản ở vòng 1/8. "Thật đau lòng khi nghe những lời như vậy", Son nói.

vong 18 asian cup.jpeg
Lịch đấu vòng 1/8 Asian Cup

Video tuyển Hàn Quốc 3-3 Malaysia (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/