"Sau khi ghi bàn, một số thành viên BHL và cầu thủ Thái Lan chạy về phía chúng tôi ăn mừng. Đây là hành động không nên có và nó khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Thực tế thì tình hình mất kiểm soát sau đó", HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cho biết.

Cũng theo ông Indra Sjafri, các cầu thủ Indonesia cũng có màn ăn mừng trả đũa đối thủ khi nâng tỷ số lên 3-2. Đây là hành động không thể chấp nhận.

"Cả hai đội đều có những hành động xấu. Sau trận chúng tôi đã nói chuyện và xin lỗi lẫn nhau. Tôi nghĩ mọi chuyện đều đã ổn", thuyền trưởng U22 Indonesia chia sẻ.

Những hình ảnh không đẹp trong trận chung kết SEA Games 32. Ảnh: Main Stand

Sau màn ẩu đả, HLV Indra Sjafri cho biết mình đã làm hết sức để các cầu thủ bình tĩnh trở lại bởi trận đấu vẫn phải tiếp tục diễn ra. Toàn đội đã chơi tốt sau sự cố và giành chiến thắng xứng đáng.

"Tôi yêu cầu các cầu thủ phải có sự kiềm chế, hãy thể hiện trên sân bóng thay vì đá nhau. Toàn đội sau đó giữ được bình tĩnh và thi đấu tới hết hai hiệp phụ", ông Indra Sjafri cho biết.

Nói về tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi, thuyền trưởng U22 Indonesia hạnh phúc chia sẻ: "Cuối cùng thì chúng tôi đã làm được. Cảm ơn các CLB có cầu thủ cống hiến cho đội tuyển. Tôi đặc biệt muốn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ. Như tất cả đã thấy có rấ đông CĐV Indonesia tới sân cổ vũ trong trận chung kết. 

Tôi nghĩ đây là tấm HCV không chỉ mang tính lịch sử, mà còn giúp bóng đá Indonesia vượt qua giai đoạn rất khó khăn hiện tại. Một lần nữa, tôi xin chúc mừng các cầu thủ. Họ đã chiến đấu thật tuyệt vời trong hành trình ở SEA Games 32".