"Tôi chưa bao giờ nghĩ tuyển Việt Nam yếu. Đây là đội bóng mà chúng tôi có thể gặp ở nhiều giải đấu", HLV Jurgen Klinsmann khẳng định.

Trước đó, giới truyền thông Hàn Quốc thể hiện sự không hài lòng khi đội bóng của HLV Jurgen Klinsmann chọn đá giao hữu với một đối thủ dưới cơ như tuyển Việt Nam. Trên BXH FIFA, tuyển Hàn Quốc hiện đang đứng 26, hơn Việt Nam tới 69 bậc.

Ngoài ra, báo chí Hàn Quốc cũng đưa ra thống kê suốt 32 năm qua chưa có đội bóng Đông Nam Á nào thi đấu ở đất nước Kim chi. Phía truyền thông Hàn Quốc cũng đánh giá tuyển Việt Nam đang yếu đi rất nhiều sau khi HLV Park Hang Seo rời ghế.

hlv han quoc 1.jpg
HLV Jurgen Klinsmann thận trọng khi đấu tuyển Việt Nam

Gần nhất, tại Asiad 19, tuyển Olympic Việt Nam phải dừng bước ở vòng bảng, trong khi ĐTQG vừa có hai trận thua đều với kết quả 0-2 trước Trung Quốc và Uzbekistan.

Tuy nhiên, HLV Klinsmann cho biết ông đồng ý gặp tuyển Việt Nam để tìm hiểu thêm về bóng đá châu Á, từ đó có sự trải nghiệm trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương mà Hàn Quốc có thể phải trải qua ở Asian Cup 2023 hay vòng loại World Cup 2026.

"Chúng tôi cố gắng hết sức vì họ là đối thủ mà tuyển Hàn Quốc có thể gặp ở Asian Cup 2023 hoặc vòng loại World Cup 2026. Tôi nói điều này với các cầu thủ, nhắc nhở họ rằng chúng ta cần chú ý đến sự chuẩn bị, đồng thời kiểm tra phong độ của từng vị trí", chiến lược gia người Đức nói.

“Đây trận đấu giúp tôi có sự đánh giá cuối cùng trước khi bắt đầu vòng loại 2 World Cup 2026. Tôi rất kỳ vọng ở trận đấu này. Điều quan trọng là phải duy trì phong độ tích cực", thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc nhấn mạnh.

Về khả năng thi đấu của ngôi sao Son Heung Min và Hwang In Beom, HLV Klinsmann cho biết: "Chúng tôi cần kiểm tra tình trạng thể chất của họ trong buổi tập hôm nay. Tôi vẫn chưa có câu trả lời lúc này và sẽ đưa ra quyết định sau khi đánh giá xem Son Heung Min có thể đáp ứng được việc thi đấu hay không".

tuyen han quoc.jpg
Son Heung Min để ngỏ khả năng thi đấu ở trận gặp tuyển Việt Nam

“Giờ là lúc tôi phải giúp đội bóng có sự ổn định, trao cơ hội cho những cầu thủ trước đây ít có thời gian thi đấu. Tôi có ý định sử dụng các cầu thủ dự bị", cựu danh thủ người Đức nói thêm.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có cần thiết phải triệu tập một số cầu thủ chấn thương trong đợt tập trung lần này, HLV Jurgen Klinsmann cho biết: "Chúng tôi thường tập trung khoảng 9 đến 10 ngày, cần xây dựng một đội tốt và chú ý đến giao tiếp. Điều quan trọng là tất cả mọi người chơi phải làm việc cùng nhau".