Kết quả bốc thăm đưa tuyển Việt Nam vào bảng B gặp Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Trong khi bảng A có sự góp mặt của Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng trong cặp vòng loại giữa Timor Leste vs Brunei.

Đánh giá về kết quả bốc thăm, HLV Kim Sang Sik cho biết: "Tôi cảm nhận AFF Cup 2024 đã bắt đầu. Bầu không khí nóng lên khi các đội tiến hành bốc thăm chia bảng và biết được kết quả của mình".

Về việc tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá khó với sự có mặt của Indonesia, HLV Kim nói: "Họ đạt kết quả tốt thời gian qua. Nếu như chúng ta có sự chuẩn bị tốt thì sẽ giành được kết quả tốt trước đối thủ này.

hlv kim sang sik.jpg
HLV Kim Sang Sik có nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2024. Ảnh: S.N

Tuy nhiên, Philippines cũng là một đối thủ mạnh. Chúng ta sẽ gặp họ vào tháng 6 tới tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Họ nhập tịch nhiều cầu thủ nhưng tôi không chắc các cầu thủ này có được thi đấu hay không. Dù là Indonesia hay Philippines thì tuyển Việt Nam cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng".

Dù rơi vào bảng đấu khó nhưng tuyển Việt Nam được VFF giao chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2024. Nói về nhiệm vụ này, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: "AFF Cup cũng như các giải đấu lớn, để vô địch không đơn giản. Đông Nam Á có nhiều đối thủ mạnh. Nếu chúng ta có sự chuẩn bị tốt sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra".

tuyen viet nam 3.jpg
Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khó. Ảnh: S.N

Theo điều lệ, 10 đội tuyển dự AFF Cup 2024 được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 5 đội thi đấu vòng tròn tính điểm theo thể thức 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách theo mã số bốc thăm. Như vậy, AFF Cup 2024 có thể thức giống AFF Cup 2018 và AFF Cup 2022.

AFF Cup 2024 diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Chuẩn bị cho giải đấu này, tuyển Việt Nam có những đợt tập trung ngắn ngày trong tháng 9 và 10 (dự kiến có một số trận giao hữu quốc tế). Trước đó vào tháng 6, Quang Hải và các đồng đội gặp Philippines (6/6, sân nhà) và Iraq (11/6, sân khách), trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

aff cup 2024 1.jpg
Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2024
lịchAFFCup
Lịch thi đấu AFF Cup 2024