Nhằm chuẩn bị cho đợt trung vào đầu tháng 6 tới của tuyển Việt Nam, đội ngũ trợ lý cho HLV trưởng Kim Sang Sik dần lộ diện đầy đủ (12 người).

Mới nhất, VFF công bố 3 trợ lý người Việt Nam của HLV Kim Sang Sik gồm HLV Lê Đức Tuấn, HLV Lưu Danh Minh và HLV thủ môn Ngô Việt Trung.

Trong các trợ lý này, ông Lưu Danh Minh là gương mặt quen thuộc từng làm "phó tướng" dưới thời HLV Park Hang Seo. Ngoài công việc chính là hỗ trợ về chuyên môn cho thầy Park, trợ lý Danh Minh được tin tưởng giao cho nhiệm vụ "trinh sát" các đối thủ.

tro ly kim sang sik copy.jpg
Ba trợ lý người Việt của HLV Kim Sang Sik. Ảnh: VFF

Việc HLV Kim Sang Sik sử dụng lại "cạ cứng" của người tiền nhiệm Park Hang Seo cho thấy tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam kế thừa những gì tốt nhất mà người trước để lại. Trước đó, HLV Troussier làm mới hoàn toàn đội ngũ trợ lý chuyên môn sau khi lên cầm quân, trong mối lương duyên chỉ kéo dài 1 năm do thành tích kém của đội.

Ngoài trợ Lưu Danh Minh, HLV Kim Sang Sik có thêm 2 trợ lý người Việt khác là ông Lê Đức Tuấn và HLV thủ môn Ngô Việt Trung.

park hang seo luu danh minh.jpg
HLV Lưu Danh Minh (trái) nằm trong đội ngũ trợ lý được ông Park Hang Seo tin tưởng trong thời gian dẫn dắt tuyển Việt Nam

Trong hai người này, trợ lý Ngô Việt Trung nhận được sự tin tưởng thông qua công tác huấn luyện các thủ môn của đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia thời gian vừa qua. Đặc biệt ông Việt từng chấp nhận bị CLB chủ quản (Bình Phước) thanh lý hợp đồng để làm nhiệm vụ quốc gia trong đợt tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2024.

Còn trợ lý Lê Đức Tuấn là một "tân binh". Trợ lý HLV trưởng Hà Nội FC được đánh giá cao bởi là một trong 22 HLV Việt Nam có bằng Pro của AFC - bằng cấp cao nhất trong hệ thống văn bằng HLV của AFC.

Trước đó, VFF ký hợp đồng với trợ lý người Hàn Quốc Choi Won Kwon. Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam còn có thêm sự hỗ trợ từ đội ngũ trợ lý phụ trách các công việc khác như thể lực, y tế, chuyên gia phân tích, kỹ thuật, hậu cần, phiên dịch…

Tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào 1/6 tới để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp Iraq trên sân khách vào ngày 11/6.