Chiến lược gia Hà Lan cùng người đại diện của mình vừa có cuộc họp với lãnh đạo Barca liên quan đến tương lai của ông ở Nou Camp.

{keywords}
HLV Koeman được yêu cầu chờ Barca thêm 15 ngày tìm người thay, nếu không có ai 'hơn' thì CLB mới giữ ông lại

Tuy nhiên, theo đài phát thanh Catalunya, vẫn chưa có quyết định rõ ràng nào được đưa ra. Thay vào đó, là ‘lời đề nghị khiếm nhã’ của Chủ tịch Joan Laporta dành cho cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan.

Cụ thể, ông Laporta đề nghị HLV Koeman để Barcelona có thêm 15 ngày tìm kiếm, đàm phán các ứng viên… thay thế ông.

Khi đó, nếu không có phương án nào khả thi thì Barca mới để nhà cầm quân này nắm đội thêm 1 mùa nữa kèm điều kiện phải giảm lương!

Các thông tin trước đó cho hay, Hội đồng quản trị Barca không xem Koeman là người phù hợp cho kế hoạch dài hạn của CLB.

Koeman cùng Barca giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhưng tự bắn vào chân mình ở chặng cuối quyết định ở La Liga nên kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 sau Atletico và Real.

{keywords}
Laporta 99% thay Koeman, chỉ 1% còn lại chính là không tìm được người phù hợp!

Dù vậy, việc tìm người về thay lúc này là không dễ dàng, bởi sự bão hòa trong làng cầm quân cũng như kinh tế bị ảnh hưởng mạnh vì đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Laporta rất thích HLV trẻ, cá tính Julian Nagelsmann của Leipzig (nhưng giờ đã thuộc về Bayern Munich). Tuy nhiên, lúc ông mới đắc cử (tháng 3), thì Barca cũng đang chơi tốt hơn nên việc thay thế Koeman thời điểm đó sẽ phản tác dụng.

Người tiếp theo Barca nhắm tới là Hansi Flick thì giờ cũng đã thuộc về tuyển Đức. Hay HLV Mikel Arteta thì vẫn tiếp tục công việc tại Arsenal...

Hiện tại, ba cái tên khả dĩ nhất chỉ cách đây vài tuần là Xavi, Pimienta và Erik ten Hag dường như đã bị loại trừ, với 2 người đầu được coi quá non kinh nghiệm, còn người sau vừa gia hạn Ajax.

L.H