Trong trận mở màn AFF Cup 2022, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Lào có thể không nhận được sự cổ vũ như kỳ vọng từ các CĐV bởi người Việt Nam sinh sống tại Lào rất đông. Đó là chưa kể sẽ có hàng nghìn CĐV đội khách sang đất nước Triệu voi tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trước trận đấu, HLV Michael Weiss kêu gọi các CĐV Lào đến sân để cổ vũ cho đội nhà trong trận tiếp đón đối thủ rất mạnh đến từ Việt Nam.

 HLV Michael Weiss

''Trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn. Họ là đội bóng rất mạnh. Ngoài ra, số lượng người Việt Nam sinh sống ở Lào cũng rất đông nên chắc chắn họ sẽ đến sân để cổ vũ cho đội tuyển của mình.

Tôi hy vọng đội tuyển Lào sẽ không phải ''làm khách" ngay trên sân nhà. Nếu có sự động viên từ các khán đài, tôi tin tưởng toàn đội sẽ có màn trình diễn tốt trước tuyển Việt Nam'', nhà cầm quân người Đức nói.

Rất đông người Việt Nam sinh sống tại Lào

Nói về quá trình chuẩn bị của tuyển Lào, ông Michael Weiss cho biết: ''Chúng tôi đã có 2 tháng chuẩn bị cho giải đấu. Tuyển Lào cũng đã có chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan rất mạnh. Đó là kết quả tích cực. Dù vậy chúng tôi đã thua U23 Thái Lan 0-5 trong trận tái đấu và điều đó khiến toàn đội thất vọng.

Nhìn chung đội đã có sự chuẩn bị kỹ cho AFF Cup 2022, với một đội hình trẻ. Toàn đội cố gắng để thể hiện tốt nhất ở giải đấu sắp tới".

Trận tuyển Lào gặp tuyển Việt Nam diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/12 trên SVĐ Quốc gia Lào.