"Tuyển nữ Việt Nam cảm ơn chủ nhà Campuchia vì sự đón tiếp nồng hậu. Chúng tôi cảm thấy như ở nhà. Thời tiết ở đây khá nóng và toàn đội đang cố gắng thích nghi.

Chúng tôi tập huấn ở nơi có thời tiết mát lạnh như Nhật Bản là để tăng cường thể lực và điều kiện ăn uống sinh hoạt ở đó rất hoàn hảo, giúp các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất.

HLV Mai Đức Chung tin tưởng tuyển nữ Việt Nam chơi tốt nhất ở SEA Games 32

Thời tiết ở Campuchia thì rất nóng, đây là khó khăn chung với các đội. Trong bóng đá mọi đội bóng đều phải vượt qua khó khăn về thời tiết. Ví dụ đội Brazil cũng phải làm quen với điều kiện khi tới làm khách ở Bolivia, nơi rất cao so với mực nước biển", HLV Mai Đức Chung mở lời trong buổi họp báo trước giải đấu (bảng A).

Nói về mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: "Đội bóng nào cũng có mục tiêu. Ở đây có 4 HLV đại diện cho 4 đội bóng rất mạnh. Tôi nghĩ, khu vực Đông Nam Á bắt đầu có sự phát triển mạnh về bóng đá nữ. Chúng tôi rất tôn trọng các đối thủ".

Tuyển nữ Việt Nam làm quen với thời tiết nóng ở Campuchia

Trong khi đó, HLV Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines nói: "Tôi nghĩ tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan là đối thủ hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, tuyển nữ Việt Nam là đối thủ rất khác biệt tại SEA Games 32, họ có sự phát triển mạnh mẽ. Tôi nghĩ,  Philippines vẫn còn một chặng đường dài để phát triển".

HLV Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines

HLV Soleen Al-Zoubi của tuyển nữ Malaysia đánh giá: "Tôi đã xem tất cả các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam ở Asian Cup cũng như 2 trận vòng loại Olympic Paris 2024 vừa qua gặp Nepal. Tôi biết Việt Nam mạnh ra sao. Tôi chuẩn bị kỹ để các cầu thủ của mình có thể đối phó với tuyển nữ Việt Nam.

Tôi rất tự hào khi là HLV nữ duy nhất góp mặt ở đây. Tôi nghĩ đây sẽ là nguồn truyền cảm hứng cho các HLV nữ khác. Sự phát triển của bóng đá nữ không chỉ ở các cầu thủ, mà còn ở HLV và các trọng tài.

HLV Soleen Al-Zoubi của tuyển nữ Malaysia 

Malaysia vẫn còn khoảng cách với các đối thủ khác. Tuy nhiên, việc có 2 đội Đông Nam Á giành vé tham dự World Cup tạo ra sự hy vọng cho các đội khác".

Tại SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam cùng bảng B với Philippines, Myanmar và Malaysia. Bảng A gồm chủ nhà Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào.

Các trận đấu của môn bóng đá nữ SEA Games 32 diễn ra từ ngày 2-15/5, trên sân RSN và Army. Ở trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam gặp Malaysia, lúc 16h ngày 3/5.

 “Huỳnh Như chắc chắn là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất Đông Nam Á, mẫu cầu thủ như vậy có thể khiến cả đội bóng tiến bộ. Thật tuyệt khi sở hữu một cầu thủ chơi bóng tại châu Âu trong đội hình”, HLV Soleen Al-Zoubi của tuyển nữ Malaysia nói.