"Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng vào cuối năm 2023, sẽ nghỉ ngơi. Tôi làm HLV của tuyển nữ Việt Nam lâu năm rồi, để HLV khác lên thay thế sẽ tốt hơn.

Tôi nghĩ đơn giản thế này, điều gì đến rồi sẽ phải đến, tôi không thể làm mãi được, chức vụ nào cũng vậy. Tre già thì măng phải mọc ", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Như vậy, vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 sắp tới có thể là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị thuyền trưởng. 

hlv mai duc chung 14.jpg
HLV Mai Đức Chung có nhiều năm gắn bó với tuyển nữ Việt Nam

Trong hơn 10 năm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung giành được 6 HCV SEA Games. Dấu ấn lớn nhất của nhà cầm quân người Hà Nội là giúp tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup.

Xác định thời điểm chia tay tuyển nữ Việt Nam, chiến lược gia 74 tuổi đề xuất người thay mình: "Chúng tôi có HLV Akira Ijiri của Nhật Bản dẫn dắt các đội trẻ trong nhiều năm. Tôi tin ông Akira hiểu nền văn hóa, sinh hoạt của Việt Nam chúng ta. Ông ấy cũng có chuyên môn. Đó là lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam".

Thuyền trưởng sinh năm 1951 đánh giá cao lứa kết cận của tuyển nữ Việt Nam khi các cầu thủ trẻ được trao cơ hội trong nhiều giải đấu lớn vừa qua: "Bóng đá nữ Việt Nam đang có lứa kế cận tốt. Hiện đang có hai lứa U14 và U16 được đào tạo tại VFF cũng như các cầu thủ trẻ ở CLB. 

tuyen nu 1.jpg
Vòng loại thứ 2 Olympic 2024 là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung

Tôi nghĩ đó là nguồn lực tốt. Tôi mong sẽ có thêm nhiều lớp bóng đá nữ nữa được mở ra. Trong thâm tâm tôi luôn mong muốn giải VĐQG nữ không phải có 6-8 đội mà phải có 14 đội tham dự. Khi đó, HLV trưởng cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn".

Chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic 2024, HLV Mai Đức Chung vừa chốt danh sách 22 cầu thủ tuyển nữ Việt Nam, trong đó đáng chú ý là sự bổ sung tiền đạo Huỳnh Như.

Tối 23/10, HLV Mai Đức Chung và các học trò lên đường tới Uzbekistan. Theo lịch thi đấu bảng C, tuyển nữ Việt Nam ra quân vào lúc 19h00 ngày 26/10 gặp chủ nhà Uzbekistan, sau đó gặp Ấn Độ và Nhật Bản vào các ngày 29/10 và 1/11. Các trận đấu diễn ra tại tại thành phố Tashkent, Uzbekistan.

Tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024, ba đội đầu bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại thứ 3.