Tại vòng 1 Night Wolf V-League 2023/2024, có 6 cặp đấu diễn ra. Riêng trận Bình Dương vs Hà Nội được xếp đá bù vào ngày 24/11 do CLB Hà Nội bận tham dự AFC Champions League 2023/2024.

Theo thống kê, chỉ có 5 cầu thủ U23 ở tuyển Việt Nam được vào sân ở vòng 1 V-League. Con số khá khiêm tốn so với mong muốn của HLV Philippe Troussier.

Cụ thể, các cầu thủ U23 được thi đấu gồm: Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), thủ môn Văn Việt (SLNA), Phan Tuấn Tài (Viettel), Đình Bắc (Quảng Nam), Văn Toản (CAHN).

tuan tai.jpg
Phan Tuấn Tài (Viettel) là một trong những cầu thủ lứa U23 ở tuyển Việt Nam được đá chính (Ảnh Thành Chung)

Trong số này, Thanh Sơn, Văn Việt, Phan Tuấn Tài được đá chính, còn lại vào sân từ băng ghế dự bị.

Đáng chú ý, dù sở hữu 3 cầu thủ lứa U23 ở tuyển Việt Nam nhưng chỉ có 1 cái tên được BHL nhà ĐKVĐ V-League CAHN tung vào sân là Văn Toản, còn Giáp Tuấn Dương bị treo giò và tân binh Hồ Văn Cường chưa được đăng ký vào danh sách.

Như vậy, ngoài 3 cầu thủ Vỹ Hào, Minh Trọng (B.Bình Dương) và Văn Tùng (Hà Nội) chưa thi đấu, chỉ có 5/14 cầu thủ U23 ở tuyển Việt Nam được vào sân thi đấu tại vòng 1 V-League 2023/2024.

cahn binh dinh.jpg
Ít cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở V-League

Việc các đội bóng không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ là điều sớm được dự đoán. Bởi dù gán mác ĐTQG nhưngnhiều học trò của HLV Philippe Troussier vẫn còn non kinh nghiệm, chưa đủ khả năng cạnh tranh vị trí, đặc biệt là với các ngoại binh.

Ở đợt tập trung tháng 10 (FIFA Days), HLV Troussier triệu tập tới một nửa quân số đội tuyển là các cầu thủ lứa U23, đồng thời có nhiều thử nghiệm với các gương mặt trẻ trong 3 trận giao hữu gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Kết thúc đợt du đấu, HLV Troussier căn dặn các cầu thủ khi trở về CLB phải tiếp tục nỗ lực tập luyện để duy trì phong độ cho đợt tập trung quan trọng sắp tới.

Tất cả chỉ có 3 vòng đấu để tìm cơ hội được "hít thở" bầu không khí V-League trước khi tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào đầu tháng 11 chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Điểm sáng SLNA

Tại vòng 1 V-League, SLNA sử dụng đội hình xuất phát với độ tuổi chỉ 23,5 ở trận gặp Viettel trên sân nhà. Trong số này, HLV Phan Như Thuật bố trí đến 7 cầu thủ dưới 23 tuổi trên sân. Dù sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1, qua đó chấm dứt 5 trận thua liên tiếp ở V-League.