Dù thua Nhật Bản 0-2 và không thể giành vé vớt đi tiếp vào vòng loại thứ 3 Olympic 2024, nhưng tuyển nữ Việt Nam có trận đấu rất đáng khen ngợi, đặc biệt là tinh thần chiến đấu tới những phút cuối cùng.

Đánh giá về trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: "Mặc dù chúng tôi không thể thắng, nhưng những gì cầu thủ thể hiện trên sân đã phần nào làm tôi hài lòng về tinh thần của toàn đội.

mai duc chung.jpeg
HLV Mai Đức Chung tự hào về các học trò

Trước đó, đội có lo sợ về kịch bản vỡ trận và thua trước đối thủ hàng đầu châu Á. Bởi tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản 0-7 tại Asiad 19. Nhưng lần này tỷ số chỉ còn 0-2. Tôi cho rằng, đó là thành công cùng sự quyết tâm của toàn đội! Bản thân tôi dành lời cảm ơn đến sự cống hiến và thi đấu tốt của cả tập thể”.

HLV Mai Đức Chung cũng gửi lời cảm ơn tới các CĐV đã luôn cổ vũ, tiếp thêm nhiều sức mạnh cho tuyển nữ Việt Nam: "Tôi cảm ơn bà con Việt kiều đến theo dõi và tiếp sức cho chúng tôi ngày hôm nay. Xét về mặt trình độ, chúng tôi thua thiệt tuyển nữ Nhật Bản nhiều.

tuyen nu viet nam nhat ban 3.jpeg
Tuyển nữ Việt Nam chơi kiên cường trước Nhật Bản

Nhưng các cầu thủ tỏ rõ tinh thần thi đấu quyết tâm cao. Chúng tôi thua, nhưng đây là tỷ số chấp nhận được. Sau trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam chia tay giải đấu. Thay mặt toàn đội, tôi xin gửi lời cảm ơn người hâm mộ, giới truyền thông luôn đồng hành và sát cánh cùng tuyển Việt Nam trong suốt hành trình vừa qua".

Vòng loại 2 Olympic 2024 là giải đấu cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam trong năm 2023. Đây cũng có thể là lần cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt Huỳnh Như cùng các đồng đội.