Trước trận gặp Nhật Bản ở lượt cuối bảng C, vòng loại 2 Olympic 2024, HLV Mai Đức Chung động viên tuyển nữ Việt Nam: "Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh như thế nào. Họ vừa trải qua kỳ World Cup và Asiad rất ấn tượng. Vì vậy, đây là trận đấu khó khăn với tuyển nữ Việt Nam.

Dẫu vậy, với tinh thần quyết tâm cao độ, chúng tôi làm hết sức mình. Bóng đá vẫn ẩn chứa biến số bất ngờ. Tuyển nữ Việt Nam cố gắng để giành một kết quả tốt nhất trong khả năng có thể”.

hlv mai duc chung.jpg
HLV Mai Đức Chung tin tưởng tuyển nữ Việt Nam có kết quả tốt ở trận gặp Nhật Bản

Trước khi đấu Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung dành nhiều thời gian nhắc nhở các học trò về những vấn đề gặp phải ở hai trận gặp Uzbekistan và Ấn Độ, đồng thời rà soát lực lượng, đảm bảo các cầu thủ đều có sức khoẻ và thể trạng tốt.

Cục diện hiện tại, Nhật Bản tạm dẫn đầu bảng C với 6 điểm (hiệu số +9). Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là tuyển nữ Việt Nam và Uzbekistan. Đứng cuối bảng là tuyển nữ Ấn Độ sau 2 trận toàn thua.

Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 Olympic 2024 của tuyển nữ Việt Nam là vô cùng khó khăn bởi ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đọ sức với Nhật Bản, trong khi Uzbekistan chỉ chạm trán đội bóng được đánh giá yếu hơn là Ấn Độ. 

Trận tuyển Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 17h ngày 1/11 tại Uzbekistan.