Thắng Trinidad & Tobago 2-1 ở trận tranh giải ba King's Cup 2022 tối 25/9, tuyển Thái Lan gỡ gạc được chút thể diện sau khi thua đau Malaysia.

HLV Mano Polking cho biết ông cảm thấy rất thất vọng khi không thể đưa được tuyển Thái Lan vào chung kết King's Cup 2022 dù giải đấu được tổ chức trên sân nhà. 

Dù vậy HLV Polking cũng nhấn mạnh tới việc tuyển Thái Lan xuất hiện một số gương mặt mới, và đây là điều rất quan trọng nhằm hướng tới việc bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm.

HLV Polking không hài lòng về thành tích hạng Ba của Thái Lan

“Tất cả chúng tôi đều thất vọng vì không lọt vào trận chung kết. Nhưng đây là một giải đấu nhằm tạo cơ hội cho những người mới. Một số cầu thủ lần đầu tiên khoác áo ĐTQG. Họ làm việc rất chăm chỉ và thực sự chiến đấu bằng trái tim", HLV Mano Polking cho biết.

Sau King' Cup 2022, tuyển Thái Lan có gần 3 tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2022 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. HLV Polking thừa nhận vấn đề lực lượng khiến ông lo lắng nhất.

"Đó là giải đấu không thuộc FIFA Days nên Chanathip và một số cầu thủ có thể không được CLB chủ quản tại Nhật Bản nhả về nước. Dù vậy chúng tôi vẫn nỗ lực hết sức để thuyết phục các CLB. Tôi tin tưởng trưởng đoàn Madam Pang bởi bà ấy là người có quan hệ rất tốt với các đội bóng", HLV Polking nói.

Tuyển Thái Lan lo thiếu nhiều trụ cột ở AFF Cup 2022

Ở trận gặp Malaysia, Chanathip chỉ thi đấu 14 phút trước khi dính chấn thương háng phải rời sân. Ngôi sao tuyển Thái Lan sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.

"Chúng tôi sẽ xem xét phong độ của các cầu thủ trong thời gian tới, tìm những người mới để thay thế cho những ai không thể thi đấu cho tuyển Thái Lan ở AFF Cup. Một thuận lợi là các đội bóng có thời gian tập luyện cho AFF Cup 2022. Giải đấu này diễn ra ngay sau khi World Cup kết thúc", thuyền trưởng tuyển Thái Lan chốt lại.