HLV Miura đã đồng ý cho tiền vệ Tuấn Anh được tập trung muộn ở đội tuyển U23 Việt Nam, khi cầu thủ này sẽ có 1 tuần thử việc tại Nhật Bản.


Thông tin từ VFF cho biết, HLV Miura đã đồng ý cho Tuấn Anh vắng mặt ít ngày khi U23 Việt Nam hội quân tại Hà Nội, từ ngày 1/12. HLV người Nhật Bản để ngỏ khả năng sẽ gọi cầu thủ thay Tuấn Anh trong những ngày cầu thủ n ày thử việc tại Nhật Bản.

Được biết, phía HAGL cũng đã có công văn gửi VFF và HLV Miura xin cho Tuấn Anh được tập trung muộn. Lãnh đạo đội bóng phố Núi nhấn mạnh đây là cơ hội không thể tốt hơn để một cầu thủ Việt Nam được chơi bóng tại Nhật Bản, sau trường hợp của đàn anh Công Vinh. 

{keywords}
Tuấn Anh rất được kỳ vọng ở đội tuyển U23 Việt Nam

Do chỉ sang Nhật Bản khoảng 1 tuần nên Tuấn Anh sẽ sớm thích nghi với các giáo án tập luyện của HLV Miura khi anh trở về khoác áo U23 Việt Nam. Theo đánh giá của giới chuyên môn, chắc chắn trong đợt tập trung này, Tuấn Anh nhân tố quan trọng nhất ở tuyến giữa đội tuyển U23 Việt Nam.

Cách đây ít ngày, CLB Yokohama FC (Nhật Bản) thông báo tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ sang đội bóng này thử việc từ 1- 7/12, trước khi chính thức ký hợp đồng.

Website CLB Yokohama FC thông báo: “CLB Yokohama FC và HA Gia Lai (Việt Nam) xin thông báo với các bạn về việc cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh đã quyết định tham gia thử việc, đào tạo ở đội bóng từ ngày 1/12 và kéo dài trong vòng 7 ngày”.

Nếu thử việc thành công, giữa CLB HAGL và Yokoham sẽ chính thức tiến hành ký hợp đồng cho mượn tiền vệ gốc Thái Bình, với thời hạn 1 năm.

Chiều nay, Tuấn Anh sẽ lên đường sang Nhật Bản. Trong khi đó, bản hợp đồng của Công Phượng với Mito Hollyhock cũng chỉ còn chờ ngày ký. Dự kiến vào đầu tháng 12, giữa HAGL và Mito Hollyhock sẽ tiến hành ký hợp đồng chuyển nhượng Công Phượng sang thi đấu ở J-League 2.

Hữu Nghiêm