VFF đặt mục tiêu bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup 2030. Sở dĩ VFF tin tuyển Việt Nam có thể hoàn tất giấc mơ này là bởi thầy trò HLV Park Hang Seo từng vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời ĐTQG và giải VĐQG đang đi lên trong thời gian qua.

Tuy nhiên, theo HLV Park Hang Seo, VFF cần xem lại mục tiêu trên, bởi bóng đá Việt Nam vẫn còn thiếu nhiều yếu tố, trong đó cần phải đánh giá lại toàn bộ khâu đào tạo trẻ.

"Nói thật tôi chưa dám nghĩ tới mục tiêu tham dự World Cup. VFF mới có các vị trí lãnh đạo mới và họ đưa ra kế hoạch vào năm 2030 tuyển Việt Nam có thể tham dự World Cup.

Tuyển Việt Nam từng vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Vấn đề là nếu muốn làm phải xem mọi việc đã đi vào hệ thống hay chưa, bắt đầu từ việc nuôi dưỡng, phát triển, tương lai từ đầu, xem đầu tư ra sao và đầu tư thế nào. Không có hệ thống mà ta cứ đưa ra tầm nhìn, mục tiêu thì chỉ là mơ ước của chúng ta, không bao giờ thực hiện được", HLV Park Hang Seo nói.

"Phải đánh giá lại hệ thống đào tạo trẻ đã ổn định hay chưa, sau đó mới tính đến mục tiêu World Cup. Tôi nghĩ thời gian tới VFF, các đội bóng phải ngồi lại đánh giá xem hệ thống của bóng đá Việt Nam có đủ sức hướng tới mục tiêu lớn đó hay không", chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Cũng liên quan tới World Cup, khi giải đấu này đang diễn ra tại Qatar, tuyển Việt Nam bước vào đợt tập trung cho AFF Cup 2022. HLV Park Hang Seo cho biết bản thân ông và các cầu thủ học hỏi được rất nhiều từ World Cup nhưng cần đảm bảo sức khỏe.

"Đội tuyển có một chuyên gia phân tích về hình ảnh, đối thủ. Sắp tới chúng ta sẽ có xem một số thông tin về World Cup để cùng nhau phân tích.

Tôi nhắc nhở các cầu thủ xem World Cup không quá muộn. World Cup có nhiều sự thay đổi, mỗi năm FIFA đều đưa ra những khuyến cáo mới, được thể hiện rất rõ qua các trận đấu đỉnh cao. Từ tôi và các cầu thủ nếu có cơ hội đều muốn học hỏi ở World Cup", thầy Park cho biết.

HLV Park Hang Seo chưa xác định tương lai

Về dự định tương lai sau khi chia tay tuyển Việt Nam, HLV Park chia sẻ: "Hợp đồng của tôi còn từ giờ tới tháng 1/2023 nhưng sau đó tôi không có kế hoạch nào. Tính cách tôi là tập trung công việc phía trước rồi tính tiếp. Tôi có người đại diện và anh ấy vạch ra kế hoạch tương lai cho tôi. Tôi chưa có ý định ở lại Việt Nam, về Hàn Quốc, hay đến nước khác. Nhưng con đường nào của tôi cũng chỉ liên quan đến bóng đá".

HLV

Xem thêm những tin tức World Cup 2022 mới nhất tại đây