Trong thời gian nắm giữ vị trí HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam từ tháng 10 năm 2017, HLV Park Hang Seo đã cùng bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích nổi bật mang tính lịch sử và được đánh giá cao tại đấu trường bóng đá châu Á. 

Đầu tiên phải kể đến kỳ tích cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải VCK U23 châu Á - Thường Châu 2018. Dưới bàn tay “nhào nặn” của chiến lược gia người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam đã xuất hiện thế hệ vàng mới với những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu, Duy Mạnh, Phan Văn Đức, Văn Toàn… liên tiếp gặt hái vinh quang cho bóng đá nước nhà.

HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều vinh quang

Sau kỳ tích trên đất Trung Quốc 2018, thầy Park đã đưa U23 Việt Nam lọt vào tận bán kết, đứng thứ tư chung cuộc tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18), tháng 8/2018 ở Indonesia.

Chính HLV Park Hang Seo đã giúp Việt Nam giải tỏa “cơn khát vàng” bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi. Đó là chức vô địch vô cùng thuyết phục cùng U23 Việt Nam sau khi đánh bại Indonesia 3-0 trong trận chung kết SEA Games 30 năm, năm 2019.

Và cũng chính chiến lược gia người Hàn dẫn dắt U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31 năm 2021, sau khi đánh bại kình địch Thái Lan trong trận chung kết đầy cảm xúc tại Mỹ Đình.

Chưa hết, vị HLV 65 tuổi đã dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam lần thứ hai trong lịch sử vô địch AFF Cup (năm 2018). Thêm một chiến tích nữa của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là lọt vào Tứ kết VCK giải vô địch châu Á 2019 (Asian Cup 2019).

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022 - khu vực châu Á.

Vòng loại World Cup 2022 ghi dấu bước tiến bộ vượt bậc của Đội tuyển Việt Nam. Sau khi vượt qua giai đoạn hai với thành tích ấn tượng, Park Hang Seo và các học trò tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ khi có chiến thắng lịch sử ở giai đoạn ba.

Người hâm mộ Việt Nam biết ơn HLV Park Hang Seo. Ảnh: Hoàng Hà

Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được chiến thắng trong giai đoạn cuối tranh vé World Cup, khi vượt qua Trung Quốc 3-1 ngay trong ngày Tết Nguyên Đán. Trận thắng này được báo chí ASEAN xem là bước ngoặt lớn, trở thành động lực cho bóng đá khu vực.

Không dừng lại ở đó, trước khi khép lại hành trình lịch sử, Việt Nam có trận hòa 1-1 ngay trên sân Nhật Bản - đội tuyển có lần thứ 7 liên tiếp tham dự World Cup, cũng như đang giữ kỷ lục 4 lần giành chức vô địch Đông Nam Á.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

Với những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, việc HLV Park Hang Seo và VFF chia tay sau 5 năm gắn bó chắc chắn mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Chặng đường 5 năm không quá dài, không quá ngắn nhưng đầy ắp vinh quang. Cảm ơn ông, Park Hang Seo!

Video những pha ăn mừng cực "nhiệt" của HLV Park Hang Seo: