1. Có thể thấy được rằng, mục tiêu của HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam ở trận đấu giao hữu với Phillipines trên sân Hàng Đẫy không phải là một chiến thắng.

Tất nhiên, chiến thắng luôn tốt nhưng đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc và tuyển Việt Nam lúc này có những mục tiêu xa hơn thay vì cố gắng tìm niềm vui ở một trận giao hữu.

Và những lo ngại mà ông Park nói ở cuộc họp báo trước trận đấu chính là mục tiêu mà tuyển Việt Nam hướng đến cao nhất: Các cầu thủ không chấn thương, giấu được bài cho AFF Cup 2022.

2. Mục tiêu của HLV Park Hang Seo đương nhiên thực tế vì chẳng ai muốn trước thềm một giải đấu quan trọng đội hình sứt mẻ do chấn thương, nhất là trong bối cảnh Hoàng Đúc, Văn Hậu đang gặp vấn đề.

HLV Park Hang Seo 

Và mục tiêu này của thuyền trưởng người Hàn Quốc có lẽ cũng sẽ toại nguyện, bởi thực tế Phillipines cũng chẳng muốn xảy ra hay quá căng thẳng thời điểm một tuần nữa bước vào AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, ở một trận đấu rà soát đội hình, lối chơi mà cả hai đều giữ chân hơi khó cho HLV Park Hang Seo đánh giá được sức mạnh, điểm rơi phong độ của đội nhà vì thế không dễ gặt được mục tiêu về chuyên môn.

3. Đếm ngược, đúng 1 tuần sau trận đấu giao hữu với Phillipines thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào AFF Cup 2022 với chuyến làm khách trước tuyển Lào.

Đánh giá khách quan, đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam không mạnh nên đây cũng là lý do mà HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giấu bài ở trận giao hữu với Phillipines. Nếu có làm vậy, ông Park cũng ít âu lo đội nhà đánh mất cơ hội hoàn thiện đội hình trước khi bước vào giai đoạn khốc liệt hơn.

khó cho tuyển Việt Nam tất tay trong trận gặp Phillipines

Ông Park có bài gì để giấu hay không sẽ phải chờ, thế nên cuộc đối đầu với Phillipines vào tối nay coi như cơ hội cuối cùng cho một số cầu thủ ở tuyển Việt Nam thể hiện trước khi ông thầy người Hàn Quốc công bố danh sách.

Chỉ thế thôi, chứ chờ tuyển Việt Nam chơi hay, thăng hoa hoặc hấp dẫn ở trận giao hữu với Phillipines là hơi khó.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!