Đánh giá về trận đấu và những cầu thủ được thử nghiệm, HLV Park Hang Seo tỏ ra hài lòng: “Hôm nay, Châu Ngọc Quang đã hoàn thành vai trò của mình. Tiền vệ Thái Quý cũng đã đạt được yêu cầu của BHL đề ra. 

Riêng với Đặng Văn Lâm lâu rồi mới trở lại tuyển Việt Nam sau khi chấn thương lành hẳn và thi đấu như thế là đã quá tốt rồi. 

Trung vệ Duy Mạnh cũng mới trở lại sau chấn thương, dù chưa tốt nhưng màn trình diễn như vậy cũng tạm chấp nhận được. Riêng với Đình Khương, tôi tiếc vì không có nhiều thời gian để đưa vào sân, nhưng cũng đã theo dõi cầu thủ này từ lâu rồi.

Hôm nay tôi không tính đưa 3 cầu thủ trên 23 tuổi vừa dự SEA Games vào. Nhưng sau hiệp 1, chiến thuật của tôi có thay đổi khi sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ nên tôi quyết định đưa Hoàng Đức vào sân. Đánh giá về những gương mặt mới hôm nay, họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Ông Park cho biết thêm về hàng công: "Hôm nay các bạn biết, tiền đạo chủ chốt Tiến Linh không thi đấu. 

HLV Park Hang Seo khẳng định 

Vị trí tiền đạo, không riêng tuyển Việt Nam mà đội U23 cũng vậy, chúng ta thiếu tiền đạo. V-League dùng nhiều tiền đạo ngoại, ít có cơ hội cho tiền đạo nội. Đây là vấn đề chế độ ở các đội bóng và VFF cần có cơ chế để giúp cho tiền đạo nội được ra sân nhiều hơn”.

"Việc Quang Hải thi đấu hết trận, ngay từ đầu khi tập trung, cậu ấy đã trao đổi lâu rồi không thi đấu nên rất muốn ra sân. 

Quang Hải sắp ra nước ngoài thi đấu, tôi hỏi hôm nay có chơi được 90 phút hay không, Quang Hải khẳng định đều ổn nên việc để Hải chơi hết trận cũng hoàn toàn bình thường thôi, tôi muốn giúp cậu ấy giữ dược cảm giác chơi bóng” – HLV Park Hang Seo lý giải về việc để Quang Hải chơi hết trận đấu.

tuyển Việt Nam cần thời gian để hoàn thiện

Đánh giá tổng quan, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: “Hiệp 1 đội đá với lối chơi quen thuộc. Sang hiệp 2 tôi muốn thay đổi sang sơ đồ 4 hậu vệ, thế nhưng tuyến giữa mất bóng và để lộ nhiều khoảng trống nên phải quay lại với cách chơi 3 trung vệ.

Thời gian tập trung lần này là ngắn nên chưa thể có thời gian hoàn thiện. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thiện điều này nhằm tạo ra phương án 2 cho tuyển Việt Nam trước khi AFF Cup diễn ra.

Nhận xét về màn trình diễn của tuyển Việt Nam sau 5 năm đối đầu trở lại, HLV Anoush Dastgir cho biết: "Trận đấu này là một trận đấu đẹp của cả hai đội dành cho lượng khán giả ở trận đấu hôm nay. 

Chúng tôi đã taọ ra được cơ hội ghi bàn. Không phải lý giải gì nhưng nếu chúng tôi có được một bàn thắng thì thế trận sẽ khác hoàn toàn.

Bóng đá luôn luôn thay đổi, chúng tôi cũng đã thay đổi rất nhiều và bóng đá châu Á cũng đã thay đổi rất nhiều thời gian qua, tuyển Việt Nam đã có trận đấu đẹp và giành được chiến thắng. Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, đặc biệt thủ môn…”.

Video Việt Nam 2-0 Afghanistan:

M.A (ghi)