"Các trận đấu trên sân khách luôn khó khăn. Dù vậy, chúng tôi phát huy tinh thần Việt Nam. Hôm nay, tuyển Việt Nam coi như đã thắng vì đạt được mục tiêu của mình. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã chơi cố gắng", HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo sau trận hòa Indonesia 0-0.

"Theo kế hoạch ban đầu, BTC bố trí trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 nhưng có lẽ do hoàn cảnh của nước sở tại nên chuyển xuống đá sớm vào lúc 16h30. Tất nhiên hai đội cũng giống nhau nên tôi không đánh giá gì cả.

Còn về kế hoạch trước trận lượt về, chúng tôi sẽ đáp chuyến bay xuống TP.HCM vào 2h ngày mai rồi trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu", HLV Park Hang Seo nói về việc trận đấu bị đầy thời gian lên sớm hơn.

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu ở trận hòa Indonesia

Ở trận hòa Indonesia, Văn Hậu có một tình huống vào bóng quyết liệt nhưng cũng thường xuyên bị đối thủ phạm lỗi. HLV Park Hang Seo khẳng định học trò của mình có sự kiểm soát rất tốt.

"Bóng đá là môn thể thao tranh chấp, chúng ta phải khắc phục điều này. Văn Hậu đã khắc phục tốt điều này và kiểm soát bản thân tốt", HLV Park Hang Seo đánh giá về màn trình diễn của Văn Hậu.

Tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Indonesia. Đội bóng của HLV Park Hang Seo gần như không có một cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Dù vậy, HLV Park cho rằng đội bóng của mình mạnh hơn đối thủ.

"Indonesia là đội mạnh nhưng chúng tôi mạnh hơn. Từ ngày HLV Shin Tae Yong đến thì Indonesia nhập tịch nhiều cầu thủ hơn. Rõ ràng là qua hai năm qua họ có sự tiến bộ nhưng chúng tôi đều giành chiến thắng. 

Tuyển Việt Nam có 1 điểm trên sân khách

Việt Nam từng thắng họ 4-0 ở vòng loại World Cup, hòa 0-0 ở AFF Cup 2020 và thắng 3-0 ở SEA Games. Do đó, Indonesia mạnh nhưng Việt Nam mạnh hơn. Tôi hài lòng với kết quả", ông Park nhấn mạnh.

Sau trận hòa Indonesia, tuyển Việt Nam về nước chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 9/1.