Chơi trên sân nhà, tạo ra nhiều cơ hội nhưng Indonesia chỉ có một kết quả hòa 0-0 trước tuyển Việt Nam. Dù vậy, sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong vẫn dành những lời khen ngợi cho các học trò của mình.

"Các cầu thủ chơi rất nỗ lực ở trận đấu này. Chúng tôi không thắng nhưng chơi tốt. Họ cố gắng tới những phút cuối cùng. Tôi xin lỗi vì đội bóng không thể chuyển hoá từ nhiều cơ hội thành bàn thắng để giành chiến thắng", HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

HLV Shin Tae Yong khẳng định Indonesia chơi tốt

"Đội hình của Indonesia ở trận đấu này khác so với trước đây. Chúng tôi tập cùng nhau hơn một năm, tinh thần và thể lực hiện tốt hơn. Toàn đội chắc chắn có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về ở Hà Nội", HLV Shin nói.

HLV Shin Tae Yong tỏ ra khá bất ngờ trước phát biểu của người đồng nghiệp Park Hang Seo rằng tuyển Việt Nam là đội mạnh hơn, ông nói: "Tại sai đội bạn mạnh hơn nhưng kết quả của trận đấu này là hòa 0-0?".

"Indonesia bây giờ là một tập thể mạnh. Chúng tôi có được là nhờ thời gian chuẩn bị tốt. Đội hình hiện tại khác với đội hình trước ở điều đó", HLV người Hàn Hàn Quốc nói thêm.

Tuyển Việt Nam và Indonesia hòa nhau không bàn thắng

Về những tình huống va chạm trên sân, đặc biệt là pha vào bóng quyết liệt của Văn Hậu, ông Shin không có bình luận gì vì tôn trọng quyết định của trọng tài.

Phóng viên Indonesia hỏi về việc ông Shin và ông Park không bắt tay nhau. HLV Shin bật cười nói: "Tôi đã định bắt tay rồi nhưng ông Park lại quay đi nên thôi".

Đánh giá về trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 ở Mỹ Đình, thuyền trưởng tuyển Indonesia nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ chơi phòng ngự thật tốt ở sân khách".