Hoàn thành mục tiêu chiến thắng trước Bình Dương, nhưng việc Hà Tĩnh vượt qua Thanh Hoá trên sân nhà khiến Sài Gòn FC đành ngậm ngùi nhận vé uống hạng sau 7 mùa giải chơi tại V-League.

Chia sẻ về kết quả này, HLV Phùng Thanh Phương cho biết: “Trước trận đấu, tôi đã động viên các cầu thủ chơi vì danh dự cá nhân, vì đội bóng. Tôi luôn dặn các cầu thủ làm thế nào kết thúc mùa giải dù kết quả ra sao vẫn tự hào, ngẩng mặt ra ngoài. Và các em cũng đã làm được điều đó với chiến thắng cuối cùng này.

Các em đã chơi hết sức trong hoàn cảnh khó khăn như các bạn đã biết, tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là không như ý khi Sài Gòn FC xuống hạng. Phải kết cục, này tôi xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Thành phố.

HLV Phùng Thanh Phương rất buồn khi không giúp Sài Gòn FC trụ hạng 

Về tương lai đội nhà, cựu danh thủ này cho biết: “Tới thời điểm này tôi nói thẳng luôn, trước trận 2 ngày đại diện Cty đã đến để làm việc thanh lý hợp đồng với tôi, BHL cùng toàn bộ các cầu thủ. Và hôm nay là ngày cuối cùng mà Cty sẽ trả lương cho chúng tôi.

Chuyện năm tới đá tiếp hay không thì thuộc về lãnh đạo Cty quyết định, tôi cũng không được biết phương hướng thế nào. Nhưng hợp đồng hay những khúc mắc cá nhân sẽ tiếp tục được giải quyết. 

Nói chung, tới thời điểm này lãnh đạo Cty không có sự phản hồi nào chính thống với cầu thủ, BHL đội bóng hết.

Hợp đồng của tôi với đội vẫn còn 1 năm nữa, nhưng lúc này cũng giống như các cầu thủ khi cũng vừa được thanh lý và báo trước 2 ngày thôi. Sau 6-7 năm làm việc ở Sài Gòn FC, kết quả như hôm nay thấy thực sự khiến tôi rất buồn và nặng nề…”