Với việc đánh bại tuyển Việt Nam 1-0, HLV Shin Tae Yong lần đầu tiên biết đến chiến thắng từ khi dẫn dắt tuyển Indonesia. Đánh giá về trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Indonesia đến Asian Cup 2023 với một đội hình trẻ. Các cầu thủ trẻ nên còn thiếu kinh nghiệm.

Đó là lý do hiệp 2 chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Tuyển Việt Nam thay đổi chiến thuật ở hiệp 2 và đã chơi tốt hơn. Các cầu thủ của tôi chiến đấu hết sức mình, giữ được tỷ số bằng mọi giá.

hlv shin 2.jpg
HLV Shin Tae Yong lần đầu hưởng niềm vui chiến thắng khi đối đầu với tuyển Việt Nam

Trong trận đấu, có những thứ tôi không kiểm soát được khi đứng ngoài sân, nên chỉ biết trông cậy các cầu thủ. Và hôm nay họ đã thể hiện tốt, mạnh mẽ hơn các trận trước và giành chiến thắng".

Indonesia gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam trong hiệp 1 và có bàn thắng từ tình huống được hưởng 11m. HLV Shin cho rằng đội bóng của mình gặp may mắn.

"Hai đội hôm nay đều cố gắng hết sức mình, đây là một trận đấu hay. Chúng tôi thắng nhờ may mắn. Tôi muốn dành lời cảm ơn cho sự cổ vũ của CĐV. Họ đến sân rất đông", HLV Shin nói.

viet nam indonesia 11.jpg
Asnawi ghi bàn duy nhất của trận đấu

Về việc cầu thủ Struick cầm bóng chuẩn bị đá penalty nhưng HLV Shin lại chỉ đạo Asnawi là người thực hiện, thuyền trưởng Indonesia cho biết: "Tôi nghĩ Asnawi tự tin hơn, cậu ấy dù chưa ghi bàn cho tới trước trận này nhưng cảm giác bóng và dứt điểm tốt hơn".

Video tuyển Việt Nam 0-1 Indonesia (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/