May mắn vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Indonesia gặp đối thủ mạnh Australia tại vòng 1/8. Trên BXH FIFA, Australia đang xếp hạng 25, trong khi Indonesia đứng thứ 146.

Dù có trận đấu rất khó khăn phía trước nhưng HLV Shin Tae Yong tin vào một kịch bản đẹp như mơ với Indonesia. Nhà cầm quân này thậm chí đã nghĩ tới trận đấu với tuyển Hàn Quốc ở tứ kết.

"Tôi muốn được chứng kiến một trận đấu tuyệt vời giữa tuyển Indonesia và Hàn Quốc ở vòng 8 đội của Asian Cup 2023. Đó là kịch bản rất hay và là kế hoạch của tôi", HLV Shin Tae Yong tự tin nói.

hlv shin 4.jpg
HLV Shin Tae Yong tỏ ra rất tự tin

Ở trận đấu cuối vòng bảng, Hàn Quốc bất ngờ bị Malaysia cầm hòa 3-3, qua đó chỉ giành ngôi nhì bảng và né được Nhật Bản ở vòng 1/8. Dù vậy, đối thủ của Son Heung Min và các đồng đội ở vòng đấu loại trực tiếp cũng rất khó chơi là Saudi Arabia.

"Một đội bóng hàng đầu như Hàn Quốc phải tập trung vào vòng loại trực tiếp hơn là vòng bảng. Vòng loại trực tiếp mới là khởi đầu thực sự của Hàn Quốc. Tôi hy vọng tuyển Hàn Quốc tập trung hơn và chuẩn bị tốt. Họ không được làm người hâm mộ thất vọng”, HLV Shin động viên đội bóng quê hương.

viet nam indonesia 11.jpg
Indonesia đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng bảng

Về phần mình, HLV Shin Tae Yong khẳng định Indonesia có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng 1/8: "Nếu không làm việc chăm chỉ, Indonesia không có cơ hội như thế này. Có lẽ, chỉ ông trời mới biết chúng tôi đã nỗ lực như thế nào để lọt vào top 16 đội mạnh nhất”.

Indonesia giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 theo suất của 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Indonesia vượt qua vòng bảng tại Asian Cup sau 4 lần bị loại sớm trước đó. 

vong 18 asian cup.jpeg
Các cặp đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023

Video tuyển Việt Nam 0-1 Indonesia (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/