Cũng như người đồng nghiệp Philippe Troussier của tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong khẳng định mục tiêu của Indonesia là giành 3 điểm. Dù vậy, theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, đây sẽ là trận đấu khó khăn với cả hai đội.

"Chúng tôi gặp tuyển Việt Nam nhiều giải đấu gần đây, từ AFF Cup, SEA Games tới vòng loại World Cup. Đây là trận có ý nghĩa rất quan trọng vì cả 2 đội đều muốn thắng. Dĩ nhiên chúng tôi tin vào kết quả tốt nhất là 3 điểm", HLV Shin Tae Yong cho biết.

hlv indonesia.jpg
HLV Shin Tae Yong rất tự tin

Trong quá khứ, tuyển Indonesia chưa từng thắng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Shin. Ở SEA Games 32, U23 Indonesia đánh bại Việt Nam nhưng ông Shin không cầm quân ở giải đấu này.

"Đúng là Indonesia có nhiều cầu thủ thắng U23 Việt Nam của HLV Troussier ở bán kết SEA Games 32, nhưng đây đã là quá khứ. Trận ngày mai sẽ rất khác, mà tôi đảm bảo đội tuyển Indonesia sẽ còn hay hơn, với những sự bổ sung các cầu thủ chất lượng.

Việt Nam chơi kiểm soát bóng. Indonesia chơi theo phong cách của tôi. Chúng tôi vẫn chơi tấn công khi cần và tùy thời điểm. Gặp tuyển Việt Nam, Indonesia không đá theo kiểu phòng ngự bị động, các bạn hãy chờ xem!", HLV Shin Tae Yong tự tin nói.

tuyen indonesia.jpg
Indonesia thua Iraq 1-3 ở trận ra quân

Trong khi đó, cầu thủ Jordi Amat thể hiện sự thận trọng: "Tuyển Việt Nam tuy thua Nhật 2-4 nhưng phải nói rằng họ có một hiệp đấu rất hay trước đối thủ số một châu Á. Indonesia phải nỗ lực hết khả năng để thắng Việt Nam. Tập thể chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ trẻ, lẽ ra có thể ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới Iraq. Nhưng không sao, đội bóng đang tiến bộ từng ngày".

Video tuyển Việt Nam 2-4 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/