Trận tuyển Việt Nam vs Indonesia ở lượt thứ 2 bảng D Asian Cup 2023 đều rất quan trọng với hai đội. Một chiến thắng có thể mở ra cơ hội đi tiếp cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier hoặc Shin Tae Yong.

Với tính chất như vậy, hai đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dồn toàn bộ sự tập trung, sức mạnh cho trận quyết đấu vào lúc 21h30 ngày 19/1 tới.

Ngoài việc đưa ra đấu pháp và nhân sự phù hợp, việc làm sao khai thác được điểm yếu của đối thủ chính là chìa khóa mở ra chiến thắng. 

tuyen indonesia.jpg
Hàng thủ là nơi yếu nhất của tuyển Indonesia 

HLV Philippe Troussier cùng các học trò chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ về đội bóng xứ Vạn đảo. Ở trận Indonesia thua Iraq 1-3, đích thân ông Troussier cùng các trợ lý có mặt trên khán đài "soi giò", ghi chép đầy đủ những thông tin cần thiết.

Với kinh nghiệm mấy chục năm cầm quân, có lẽ HLV Troussier không khó tìm ra những vấn đề mà Indonesia đang gặp phải. Như hậu vệ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ, Indonesia mạnh về tinh thần chiến đấu nhưng bộc lộ không ít hạn chế, trong đó khoảng trống phía sau hàng tiền vệ nếu bị khai thác có thể tạo ra cơ hội ghi bàn cho tuyển Việt nam.

Dĩ nhiên ông Troussier cũng sớm nhìn ra được "tử huyệt" của Indonesia. Ông thầy người Pháp khả năng bố trí một đội hình thiên về tấn công, thay vì bố trí số đông cầu thủ ở sân nhà như trận gặp Nhật Bản.

Những cầu thủ như Quang Hải, Văn Toàn, Đình Bắc đều rất giỏi trong những pha xử lý đòi hỏi tốc độ, gây bất ngờ cho đối thủ, nhiều cơ hội có đất dụng võ ở trận đấu với Indonesia.

philippe 1.jpg
HLV Troussier nhìn rõ "tử huyệt" của đối phương

Theo thống kê, hàng thủ của Indonesia thủng lưới 14 bàn trong 4 trận gần nhất với rất nhiều sai lầm cá nhân. Ở trận tới, 3 hậu vệ quan trọng của đội bóng xứ Vạn đảo là Jordi Amat, đội trưởng Asnawi Mangkualam và Rizky Ridho đều bỏ ngỏ khả năng thi đấu do gặp vấn đề về chấn thương sau trận thua Iraq.

Nếu những cầu thủ nhiều kinh nghiệm này vắng mặt ở trận gặp tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong phải đau đầu. Ba tuyến của Indonesia có sự mất cân bằng nghiêm trọng.

Sau lượt trận đầu, tuyển Indonesia hiện đang đứng cuối bảng D do kém tuyển Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại. Đội bóng của HLV Shin buộc phải chơi tấn công tìm kiếm bàn thắng, và "tử huyệt" sẽ càng lộ rõ. Đây chính là cơ hội cho Quang Hải và các đồng đội khai thác để kết liễu đối phương.

Video tuyển Việt Nam 2-4 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/