Tại bảng D, nếu như trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iraq chỉ mang tính thủ tục thì cuộc đối đầu giữa Indonesia vs Nhật Bản sẽ xác định đội nhì bảng có vé đi thẳng vào vòng trong tại Asian Cup 2023.

Xét về mọi mặt, Indonesia đều thua kém xa Nhật Bản. Đội bóng của HLV Shin Tae Yong khó có thể gây bất ngờ, và mục tiêu thiết thực với đội bóng xứ Vạn đảo là vào nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Trong cuộc đua các đội xếp hạng 3 lúc này, hiện Palestine (bảng C) và Syria (bảng B) đã chắc chắn đi tiếp với 4 điểm trong tay, trong khi tuyển Trung Quốc xếp thứ ba tại bảng A bị loại do chỉ có 2 điểm.

viet nam indonesia 13.jpg
Indonesia có 3 điểm sau trận thắng tuyển Việt Nam

Như vậy 2 tấm "vé vớt" còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia bảng D với đội xếp hạng 3 ở các bảng E, F. Tại bảng F, đội bóng xếp thứ 3 lúc này đang là Oman với 1 điểm. Ở lượt đấu cuối diễn ra vào ngày 25/1, Oman chỉ phải gặp đội cuối bảng Kyrgyzstan và nhiều khả năng sẽ có 3 điểm để vượt lên xếp trên Indonesia.  

Ở bảng E, đội xếp thứ ba Bahrain hiện đang có 3 điểm và gặp Jordan ở lượt cuối. Ngay cả khi Bahrain thua Jordan thì Indonesia vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua đậm Nhật Bản. 

Như vậy, nếu Indonesia không có điểm trước Nhật Bản, đội bóng này khó nằm trong nhóm 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất, đồng nghĩa với việc bị loại cùng tuyển Việt Nam ở bảng D.

hlv shin 4.jpg
HLV Shin Tae Yong rất tự tin

Phát biểu trước trận gặp Nhật Bản, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Tôi hiểu rõ bóng đá Nhật Bản hơn bất kỳ ai. Rõ ràng, Nhật Bản là số một châu Á. Trận đấu với họ rất khó khăn với chúng tôi. Nhưng Indonesia cũng có sự chuẩn bị tốt. Tôi muốn chứng tỏ rằng bóng đá Indonesia phát triển rõ rệt.

Chúng tôi tập trung vào trận đấu với cách tiếp cận phù hợp, khác so với những gì Iraq đã làm để thắng Nhật Bản".

Trận đấu giữa tuyển Indonesia vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/1.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Indonesia (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/