Hơn một năm trước, Luis de la Fuente như bị cuốn vào cơn bão khi có thể phải mất việc sau trận Tây Ban Nha thua toàn diện Scotland 0-2, ở vòng loại EURO 2024.

De la Fuente công khai nhận sai lầm và xin được tha thứ. Đồng thời, ông có niềm tin vào chính mình cũng như toàn đội, quyết chiến đấu cho tương lai.

De la Fuente EURO 2024.jpg
De la Fuente có danh hiệu thứ 4 trong hệ thống UEFA

Ngày nay, De la Fuente là một phần lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha, với danh hiệu EURO 2024 sau khi thắng Anh 2-1, chức vô địch châu Âu thứ 4 của đội.

De la Fuente thành công khi xây dựng "La Roja" hơn cả một đội bóng. Họ là một gia đình thực sự, với niềm vui và mọi người ở bên nhau.

Trong bảo tàng bóng đá, tên của De la Fuente được viết bên cạnh 3 huyền thoại từng đưa Tây Ban Nha lên ngôi ở EURO trước đây: Jose Villalonga (1964), Luis Aragones (2008) và Vicente del Bosque (2012).

Chức vô địch EURO 2024 tại Berlin cũng đưa De la Fuente vào vị thế chưa từng có trong số các HLV thuộc những giải đấu cấp ĐTQG của UEFA.

Theo đó, nhà cầm quân 63 tuổi giành 4 chức vô địch với các phiên bản Tây Ban Nha khác nhau trong hệ thống chính thức của UEFA, sau U19 (2015), U21 (2019) và Nations League (2022-23).

Ngoài ra, trong bộ sưu tập 6 danh hiệu quốc tế, De la Fuente còn có HCV môn bóng đá tại Đại hội Thể thao Địa Trung Hải 2018 (với U19), HCB Olympic 2020.

"Bạn không thể hạnh phúc hơn", De la Fuente tâm sự trước khi cùng các học trò lên bục nhận giải.

"Chúng tôi là một đội bóng thực sự, những nhà vô địch châu Âu, mỗi ngày tôi càng tự hào về họ. Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả người dân Tây Ban Nha".

"Không có gì, đó là vấn đề củng cố những gì chúng tôi đang có, đó là vấn đề về niềm tin", De la Fuente trả lời câu hỏi ông nói gì với cầu thủ trong giờ nghỉ giải lao.

"Các cầu thủ biết cách diễn giải mọi hành động của trận đấu. Họ là những người tốt nhất trên thế giới. Tôi đã nói rồi và tôi xác nhận điều này. Ưu điểm của đội là chúng tôi luôn có thể trở nên tốt hơn".

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/