Ở tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khu gỗ, dù thời gian gần đây HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho Đình Triệu trong các trận giao hữu.

Vị trí của Đặng Văn Lâm là "bất khả xâm phạm", tuy nhiên thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga phải nỗ lực hoàn thiện  nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ HLV Troussier.

dan van lam 793.jpg
Đặng Văn Lâm là lựa chọn số 1 của HLV Philippe Troussier 

Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Pháp xây dựng triết lý bóng đá kiểm soát, tấn công, nên yêu cầu của ông là vị trí thủ môn cũng phải biết chơi chân để có thể phối hợp với các đồng đội xung quanh và triển khai bóng từ dưới lên.

Được biết, HLV Philippe Troussier đã yêu cầu Đặng Văn Lâm phải tập kỹ năng chơi chân từ nhiều tháng nay. Thủ thành sinh năm 1993 chăm chỉ luyện tập khiến chính các đồng đội ở CLB Bình Định cũng phải ngạc nhiên.

tuyen viet nam philippines 6.jpeg
Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội đã có mặt tại Philippines vào chiều 13/11

Đặc biệt ở trận tiếp Iraq trên sân nhà, hàng thủ tuyển Việt Nam chắc chắn chịu áp lực rất lớn từ đối thủ mạnh. Ngoài khả năng ra vào, không chiến, phản xạ...  bảo vệ khung gỗ, Văn Lâm cũng phải biết cách đưa bóng bằng chân lên phía trên thật nhanh và chuẩn xác.

Tuyển Việt Nam đã có mặt tại Philippines tập luyện, chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2023 khu vực châu Á.