“Toàn đội đã cố gắng hết sức mình. Lúc đầu trận, chúng tôi chơi khá tốt nhưng sau khi phải nhận thẻ đỏ thì U23 Việt Nam đánh mất thế trận vào tay đối thủ của mình”, Quan Văn Chuẩn chia sẻ sau trận thua Iraq 1-3 tại Doha Cup 2023.

Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của U23 Việt Nam (phút 22) xuất phát từ đường chuyền ngang bất cẩn từ bên cánh trái của đội trưởng Phan Tuấn Tài, Mohamed Owaid (số 10) của U23 Iraq cắt được bóng. Anh băng lên sát vòng cấm địa.

Thủ thành Quan Văn Chuẩn

Không còn cách nào khác, trung vệ thòng Vũ Tiến Long buộc phải phạm lỗi trước khi đối phương đưa bóng vào vòng 16m50.

Trọng tài Al Shammari lập tức rút ngay thẻ đỏ thổi phạt đối với Lương Duy Cương. Trung vệ này phân trần sau đó, trước khi trọng tài Shammari phát hiện ra sai lầm của mình và rút thẻ đỏ về phía Tiến Long.

“Toàn đội nỗ lực kiểm soát bóng nhưng khi mất một cầu thủ thì sự kết nối lên tuyến trên bị mất, rất khó khăn. Khi HLV Troussier buộc phải rút đi một tiền đạo thì không có mục tiêu bên trên.

Các cầu thủ không có người phối hợp nên rất khó. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Troussier yêu cầu các cầu thủ vẫn nỗ lực kiểm soát bóng và tìm kiếm 1 bàn gỡ”, Văn Chuẩn cho biết.

Tấm thẻ đỏ khiến U23 Việt Nam mất người từ khá sớm

“Sau trận đấu này, U23 Việt Nam cần phải học hỏi và cải thiện nhiều điều. Chúng tôi tự đánh mất đi lợi thế. Ban đầu, U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng lại chuyền hỏng quá nhiều”, Văn Chuẩn thừa nhận.

Với trận thua ngày ra quân, U23 Việt Nam đang tạm thời đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng của U23 Doha Cup 2023. Theo lịch, đoàn quân của ông Philippe Troussier gặp U23 UAE vào ngày 26/3 tới. 

Video U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq (nguồn FPT Play):