Ngày 13/5, tờ Bola của Indonesia đưa tin cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier được LĐBĐ Indonesia (PSSI) mời làm Giám đốc kỹ thuật, thay cho ông Indra Sjafri vừa được bổ nhiệm dẫn dắt U20 Indonesia.

Trả lời Bola, một thành viên của PSSI khẳng định thông tin mời HLV Troussier sẽ được công bố trong thời gian tới khi hai bên đang đến rất gần với bản hợp đồng.

troussier 1.jpg
HLV Troussier xuất hiện trên khán đài theo dõi U23 Indonesia thi đấu với U23 Guinea trong trận play-off tranh vé dự Olympic 2024

"Chúng tôi không thể nói quá nhiều về Giám đốc kĩ thuật mới, nhưng có lựa chọn của mình. Hai bên đang xem xét và mọi thứ đang ở rất gần", đại diện PSSI cho biết.

Thông tin HLV Troussier sắp tái xuất với Indonesia là có cơ sở. Hôm 9/5 vừa qua, ông Troussier xuất hiện trên khán đài theo dõi U23 Indonesia thi đấu với U23 Guinea trong trận play-off tranh vé dự Olympic 2024. Chiến lược gia người Pháp thậm chí còn rất vui vẻ chụp ảnh với chuyên gia y tế Choi - người từng làm trợ lý dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trước đó, sau khi chia tay tuyển Việt Nam, HLV Troussier trở về quê nhà Pháp. Trong khi đó, VFF cũng mới bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik người Hàn Quốc ngồi "ghế nóng" thay cho vị HLV 69 tuổi.