Nguyễn Văn Toàn trở thành ngoại binh đầu tiên đến từ Đông Nam Á gia nhập Seoul E-Land, sau khi đôi bên đạt thỏa thuận ký hợp đồng vào tháng trước.

HLV trưởng Park Choong Kyun đặt niềm tin vào Văn Toàn

Vị thuyền trưởng của Seoul E-Land, biết đến cựu tiền đạo HAGL khi còn dẫn dắt Hà Nội FC tại V-League 2021, không che giấu sự kỳ vọng dành cho Văn Toàn.

 “Tuy một trong những học trò cưng của ông Park Hang Seo lúc còn dẫn dắt tuyển Việt Nam, không có lợi thế chiều cao (chỉ cao 1m70) nhưng Nguyễn Văn Toàn được trông đợi sẽ dẫn dắt hàng công của Seoul E-Land mùa này nhờ ưu điểm tốc độ và kỹ năng tuyệt vời”, tờ Sports Seoul viết.

Tờ này cũng trích lời HLV trưởng Park Choong Kyun: “Văn Toàn là một tiền đạo có cá tính. Tôi hy vọng những ưu thế của cậu ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho Seoul E-Land trong mùa giải phía trước. Có lẽ do có thời gian làm việc lâu với HLV Park Hang Seo nên Văn Toàn thích nghi và hòa nhập rất nhanh cùng Seoul E-Land”.

Cựu tiền đạo HAGL được thầy Park khích lệ đến với giải đấu K-League

Trong khi đó, chia sẻ trước truyền thông Hàn Quốc trong ngày 14/2, Văn Toàn cho hay: “Tôi chọn đến với K-League là do ảnh hưởng từ thầy Park Hang Seo. Tôi cũng đã biết đến HLV Park Choong Kyun dù chỉ trong thời gian ngắn và tôi đã đưa ra quyết định của mình.

Tôi đã gắn bó với HAGL 15 năm, thấy đến lúc cần một sự thay đổi và thử thách mới”.

Văn Toàn cũng chia sẻ thêm, lời động viên từ thầy Park, rằng nếu anh luôn giữ được niềm tin vào bản thân cũng như cải thiện được sức mạnh thể lực vì K-League rất tốc độ thì có thể gặt hái thành công.

Tiền đạo tuyển Việt Nam cho biết, anh vẫn đang học tiếng Hàn Quốc nhưng có một vấn đề hiện phải đối mặt chính là thời tiết lạnh giá. Theo lời Văn Toàn thì “ở Việt Nam chưa bao giờ lạnh như vậy”.