- Để xảy ra tái lấn chiếm vỉa hè, công an quận Hà Đông, Hà Nội đã kiểm điểm 8 công an phường.

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy chiều nay, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc cho hay, qua 8 tháng triển khai, bộ mặt đô thị trên địa bàn quận bước đầu đã có những chuyển biến rõ rệt.

Ông Ngọc cho hay, từ ngày 4/3, UBND các phường phối hợp với lực lượng công an đồng loạt ra quân trên 54 tuyến đường trọng điểm, kiên quyết lập lại trật tự công cộng, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự đô thị, tổ chức ký cam kết đối với các hộ kinh doanh không sử dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán.

Kết quả, các đơn vị đã đôn đốc, nhắc nhở 5.081 trường hợp, cưỡng chế tháo dỡ mái che, mái vẩy, bục bệ không đúng quy định 315 trường hợp, tự giác tháo dỡ 911 trường hợp, xử lý ô tô xe máy dừng đỗ không đúng quy định 393 trường hợp...

Quận cũng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 5 DN lắp đặt bảng quảng cáo (diện tích >20m2) không có giấy phép xây dựng công trình quảng cáo với số tiền 253 triệu đồng. 

Tuy nhiên, qua kiểm tra, công tác duy trì kết quả sau ra quân tại một số phường chưa hiệu quả.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán còn tái diễn, đặc biệt là ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ. Đối với các trường hợp báo chí và dư luận phản ánh, UBND quận đã yêu cầu các phường, lực lượng chức năng liên quan kiểm tra, xử lý cán bộ.

Ông Ngọc cho hay, với những trường hợp không có biện pháp dứt điểm các vi phạm, UBND quận chỉ đạo công an quận tổ chức kiểm điểm và xử lý cán bộ.

"Công an quận đã kiểm điểm 8 công an phường để xảy ra lấn chiếm vỉa hè”, ông Ngọc nói.

Dính sai phạm của Mường Thanh, nhiều cán bộ phường bị kỷ luật

Cũng theo Phó chủ tịch quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc, thời gian qua, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận từ 2010-2016.

Cụ thể, trên địa bàn xảy ra một số trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đặc biệt là một số tòa chung cư, trong đó có 2 công trình dự án của ông Lê Thanh Thản tại Xa La và CT6.

Nói về các dự án của doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên, ông Ngọc cho hay, toàn bộ dự án của chủ đầu tư hiện nay TP đang giao cho công an TP tiến hành điều tra toàn diện. Hiện quận đã bổ sung sai phạm vượt tầng, sai phạm về mật độ, còn nội dung khác về đất đai, về trốn thuế, sẽ chờ kết luận điều tra.

Đề cập công tác kiểm điểm, kỷ luật cán bộ, Quận ủy Hà Đông đã chỉ đạo lãnh đạo các phường xử lý.

Chưa thông tin cụ thể về danh tính cán bộ xử lý, tuy nhiên ông Ngọc khẳng định sẽ thông báo sau khi có kiểm điểm của các cán bộ và kết luận của Ủy ban kiểm tra Thành ủy.

Ông Ngọc cũng thông tin, trên địa bàn quận Hà Đông còn 23 công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy chưa được khắc phục triệt để. Quận đã giao đội Cảnh sát PCCC số 9 tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các chủ đầu tư khắc phục, xử lý các tồn tại.

Hà Nội: Xe Camry đen trên vỉa hè bị đổ sơn trắng

Hà Nội: Xe Camry đen trên vỉa hè bị đổ sơn trắng

Chiếc xe Camry đỗ trên vỉa hè thì bất ngờ người dân phát hiện phía sau xe ô tô phủ sơn trắng.

'Đừng ảo tưởng lập lại trật tự vỉa hè trong 1 tháng hay 1 năm'

'Đừng ảo tưởng lập lại trật tự vỉa hè trong 1 tháng hay 1 năm'

Vấn đề trật tự vỉa hè, lòng đường làm “nóng” phiên thảo luận sáng nay tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP.HCM.

Giành lại vỉa hè, Bí thư HN bức xúc cán bộ cứ ngồi trong phòng

Giành lại vỉa hè, Bí thư HN bức xúc cán bộ cứ ngồi trong phòng

Bí thư HN nêu tình trạng cán bộ quận, huyện ngồi trong phòng không đi kiểm tra tình hình vi phạm vỉa hè và coi đó không phải là việc của mình.

Có thể khởi tố doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản

Có thể khởi tố doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản

GĐ Công an Hà Nội cho biết có thể sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can sai phạm pháp luật của DN do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

HN thanh tra toàn diện dự án của ông Lê Thanh Thản

HN thanh tra toàn diện dự án của ông Lê Thanh Thản

Hà Nội thanh tra toàn diện việc đầu tư, quản lý sử dụng đất các dự án trên địa bàn thành phố do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư.

  Hương Quỳnh