- Không có tiền trả nợ, Phượng nghĩ ra độc chiêu lấy viên gạch men cắt vừa vặn đặt vào hộp đựng điện thoại Iphone rồi đem đi cầm cố, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Phượng (SN 1965, Tiền Giang) 14 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo bản án sơ thẩm, tháng 4/2013, do vướng phải nợ nần, Nguyễn Thị Thanh Phượng nảy sinh ý định làm giả điện thoại Iphone đem cầm cố để chiếm đoạt tiền. Phượng đặt vấn đề với một đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) đề nghị làm giả cho mình 100 điện thoại Iphone các loại.

{keywords}
Bị cáo Phượng sau phiên tòa

Theo “đơn hàng” của Phương, Tuấn lấy các viên gạch men cắt vừa vặn theo hình dáng điện thoại Iphone rồi bỏ vào trong các vỏ hộp đựng Iphone thật. Mỗi chiếc điện thoại “cục gạch”, Tuấn được Phượng trả từ 50.000 - 200.000 đồng.

Sau khi có những “điện thoại” trên, Phượng đem đến tiệm cầm đồ của chị N.T.T.X. để cầm cố lấy tiền. Khi nhận cầm cố, Phượng nói với chị X. đó là điện thoại chính hãng, nếu mở hộp ra kiểm tra sẽ mất giá từ 1-2 triệu đồng/chiếc và yêu cầu chị X. niêm phong toàn bộ số điện thoại này để sau này Phượng chuộc lại.

Với thủ đoạn trên, từ 5/5/2013 đến 8/9/2013, Phượng đã cầm cố cho chị X. 94 điện thoại “cục gạch”, chiếm đoạt 960 triệu đồng. Tháng 9/2014, đợi mãi không thấy Phượng đến trả lãi, chủ tiệm cầm đồ mở ra xem thì tá hỏa phát hiện đống Iphone tiền tỷ chỉ là những mảnh gạch vỡ không giá trị. Nạn nhân đã làm đơn tố cáo.

M.Phượng