Công ty Tư vấn Cư trú và Quốc tịch Toàn cầu Henley & Partners có trụ sở tại London vừa công bố bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu năm 2023. Theo đó, Singapore là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới cho phép công dân nước này có thể đặt chân tới 192 trên tổng số 227 điểm đến trên toàn cầu mà không yêu cầu thị thực.

Ảnh: Bloomberg

Trong 5 năm liền, Nhật Bản là quốc gia có tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Tuy nhiên vào mùa hè năm 2023, vị trí này đã thuộc về Singapore. Theo đó năm 2023 hộ chiếu Nhật Bản đã tụt xuống vị trí số 3 đồng xếp hạng với Áo, Phần Lan, Pháp và Hàn Quốc, Luxembourg, Thụy Điển.

Vị trí thứ 2 thuộc về hộ chiếu của các quốc gia như: Đức, Italy, Tây Ban Nha với 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu mà không yêu cầu thị thực. 

Hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 82, tăng 10 bậc so với năm 2022 với 55 quốc gia và vùng lãnh thổ không yêu cầu thị thực. Hộ chiếu Mỹ đứng thứ 7 với 186 quốc gia và vùng lãnh thổ không yêu cầu thị thực. Cristian H. Kaelin, Chủ tịch của Henley & Partners chia sẻ: “Trong số các quốc gia nằm trong Top 10, Mỹ có chỉ số hộ chiếu tăng ít nhất.”

Theo CNN, Henleyglobal