Hội An: Theo Ronan, mặc dù là một trong những điểm đến thu hút du khách bậc nhất cả nước nhưng di sản được UNESCO công nhận này của Việt Nam vẫn được giữ gìn và bảo tồn rất tốt. Với hơn 1.100 biệt thự cổ, cửa hàng, các đền thờ, phố cổ Hội An luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị để khám phá. Nổi bật trong số này có thể kể tới chùa Cầu Nhật Bản được xây từ thế kỷ 14, Chùa Pháp Bảo đa sắc màu hay nhà cổ Tấn Ký.

Du khách có thể chọn mua những chiếc đèn lồng đặc trưng của Hội An như một món quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.

Đà Nẵng: Đà Nẵng từng được bình chọn là thành phố thân thiện với các gia đình nhất ở Đông Nam Á sau Singapore. Đây là nơi cư trú của 1,2 triệu người với nhiều điểm tham quan, mua sắm tuyệt vời, cuộc sống về đêm đa dạng và nhiều lựa chọn lưu trú. Nhưng điều khiến nó trở nên phù hợp với các ông bố bà mẹ và trẻ em là vì rất nhiều yếu tố mà các thành phố khác trong khu vực này thiếu.

Đà Nẵng hiện đại, có tổ chức, sạch sẽ, yên bình, ít xe cộ qua lại và được bao quanh bởi vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên, với bờ biển lấp lánh ở phía đông và những ngọn đồi xanh tươi ở phía tây. Các điểm tham quan chính có thể kể tới như nhà thờ lớn Đà Nẵng, bảo tàng Điêu khắc Chăm, công viên Apec hay đường bờ biển trải dài 30 km...

Huế: Trong khi hầu hết các thành phố của Việt Nam dường như đều đang hướng tới tương lai, thì Huế vẫn gắn liền với những di sản của mình. Tám thập kỷ kể từ khi còn là kinh đô, thành phố ven biển miền trung này vẫn giữ được nét cổ xưa vốn có. Những công trình của hoàng gia vẫn được bảo tồn hoàn hảo cho tới ngày nay.

Ghé thăm hoàng thành, du khách có thể nhìn thấy chợ Đông Ba nhộn nhịp của Huế ở phía đông. Về phía tây có chùa Thiên Mụ cao 7 tầng hoặc về phía nam đến bảo tàng Hồ Chí Minh, khu mua sắm Hùng Vương và phố ẩm thực Hai Bà Trưng.

Xa hơn là bảy lăng tẩm lớn, trong đó có lăng vua Tự Đức được du khách yêu thích.

Hà Nội: Hà Nội với Ronan là một trong những thành phố tốt nhất của châu Á. Ít nơi nào thể hiện rõ hơn sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại hơn thành phố này. Nơi đây có những phòng trưng bày nghệ thuật, cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực đáng nhớ và nhiều giá trị văn hóa vô hình. 

Lịch sử bắt nguồn từ những tòa thành tráng lệ của Hà Nội, Thăng Long và Cổ Loa, nơi từng là kinh đô của các triều đại hùng mạnh. Không kém phần ấn tượng là các địa điểm Phật giáo quan trọng, Văn Miếu rộng lớn, chùa Quán Sứ có từ thế kỷ 15 hay chùa Trấn Quốc 1500 năm tuổi, nằm trên một hòn đảo giữa Hồ Tây tuyệt đẹp.

Những bảo tàng trải rộng khắp thành phố cũng là nơi du khách không nên bỏ lỡ. Hãy đến bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Việt Nam để hiểu hơn về đất nước và con người nơi đây.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ẩm thực là một trong những yếu tố cuốn hút bậc nhất của thành phố này. Mỗi ngày, sau khi rời khách sạn, du khách sẽ được hòa mình một "bữa tiệc ẩm thực" trên toàn thành phố. Đâu đâu cũng có thể tìm thấy những hàng quán bán cơm tấm, bánh mì, phở, bún...

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn tham quan nhà hát Lớn Sài Gòn, nhà thờ Đức Bà Sài Gòn hay bưu điện Trung tâm Sài Gòn...

Theo Escape