Theo ghi nhận, nhiều tháng nay, hồ điều hoà Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long xuất hiện 2 địa điểm có nhiều người dân tập golf. Tại mỗi điểm, vỉa hè trên hồ điều hoà được kẻ vạch, phân ô khoảng cách cho người tập golf.

Ngoài ra, một khu vực lòng hồ điều hoà cũng bị chiếm dụng, trải thảm cỏ nhựa để làm sân tập.

Vỉa hè hồ điều hoà Cái Dăm nhiều tháng nay bị chiếm dụng làm chỗ tập golf tự phát

Vào buổi chiều, rất đông người mang theo túi gậy golf ra khu vực này để tập, bóng golf được thuê với giá 1.000 đồng/quả và được đánh xuống hồ. Đơn vị cho thuê bóng sẽ có người chèo thuyền để nhặt bóng nổi trên mặt nước.

Mỗi buổi chiều, nhiều người ra khu vực này thuê bóng tập golf với giá 1.000 đồng/quả rồi đánh xuống lòng hồ

Nhiều người dân phản ánh, vỉa hè là nơi người dân đi bộ, tuy nhiên khi tới khu vực vỉa hè bị chiếm dụng, người dân phải đi vòng qua đường khác vì sợ va chạm với người đang dùng gậy đánh golf.

Từ phản ánh của người dân, UBND TP Hạ Long đã có văn bản yêu cầu kiểm tra dịch vụ tập golf tự phát tại khu vực hồ Cái Dăm, phường Bãi Cháy.

Người chèo thuyền vớt bóng nổi trên mặt nước trong khi lòng hồ điều hoà bị phân chia, cắm cờ phục vụ người tập golf

Theo đó, giao UBND phường Bãi Cháy tập trung kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin phản ánh. Phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra về các điều kiện kinh doanh đối với loại hình dịch vụ này. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, khu vực công cộng để kinh doanh dịch vụ dưới mọi hình thức.

Vỉa hè bên trên hồ điều hoà được kẻ vạch, chia ô cho người tập golf

Một phần lòng hồ Cái Dăm bị chiếm dụng, trải thảm cỏ nhựa làm chỗ tập golf
Chính quyền TP Hạ Long đã có văn bản yêu cầu kiểm tra hoạt động dịch vụ tự phát