Bà Chi đến bệnh viện “xin” những đứa trẻ sơ sinh từ các sản phụ không có khả năng nuôi, sau đó liên hệ và bán cho những người có nhu cầu nhận con nuôi. Đến khi bị bắt, đường dây mua bán trẻ em của bà Chi đã bán tổng cộng 6 trẻ sơ sinh.
TIN BÀI KHÁC


Ngày 28/9, cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã tống đạt bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến VKSND TP. Hà Nội đề nghị truy tố 3 bị can Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1953), Đặng Quang Hy (SN 1944, chồng bà Chi), cùng trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, HN; Bùi Thị Lệ Thuần (SN 1962; trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, HN) về tội danh mua bán trẻ em.
Đối tượng Bùi Thị Lệ Thuần tại thời điểm ký biên bản khi bị bắt quả tang (Ảnh: ANTĐ)
Cuối tháng 11/2010, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện một đường dây mua bán trẻ em liên quan đến đối tượng Bùi Thị Lệ Thuần. Lực lượng công an đã lập chuyên án trinh sát và bắt quả tang, giải cứu được một cháu bé khoảng 1 tháng tuổi đang được nuôi tại nhà đối tượng này. Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, bắt giữ thêm vợ chồng bà Nguyễn Thị Kim Chi.

Theo điều tra của cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Kim Chi nguyên là nhân viên hộ lý của Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Bà Chi khai nhận, trong thời gian công tác, bà biết có một số sản phụ sinh con ngoài ý muốn nên bàn với chồng đến bệnh viện “xin” những đứa trẻ đó về nuôi, nhưng mục đích để bán kiếm lời. Việc chăm sóc trẻ sơ sinh được bà Chi nhờ em dâu là bà Bùi Thị Lệ Thuần, với giá 70.000 đồng/cháu/ngày.

Với mỗi trường hợp sản phụ cho con, bà Chi thỏa thuận sẽ đứng ra thanh toán tiền viện phí và bồi dưỡng cho sản phụ 3 triệu đồng. Trước khi giao nhận đứa trẻ, vợ chồng bà Chi yêu cầu sản phụ viết giấy tự nguyện cho con, để trống mục người nhận con nuôi và địa chỉ để khi tìm được người mua sẽ điền vào. Sau khi tìm được người có nhu cầu xin con nuôi, vợ chồng bà Chi sẽ bán các cháu thu lời bất chính với giá từ 5 - 35 triệu đồng/cháu. Cho đến khi bị phát hiện, đường dây mua bán trẻ em của bà Chi đã bán tổng cộng 6 trẻ sơ sinh.

Thu Hằng (Tổng hợp)