Hồ Quang Hiếu vừa phát hành MV Tết mang tên Điều ước mùa xuân (DC Tâm sáng tác). Ca sĩ chọn bối cảnh ở Đồng Tháp ghi hình với ê-kíp hơn 50 người, mất gần 7 ngày làm việc. 

Với mong muốn tái hiện lại không khí Tết xưa đậm chất miền Tây, Hồ Quang Hiếu đã cho phục dựng lại bối cảnh ngôi nhà tranh, làng hoa, chợ nổi…

batch ddimg 3162.jpg
Hồ Quang Hiếu mời bà xã đóng MV chào xuân. 

Trong MV, Hồ Quang Hiếu và bà xã Tuệ Như vào vai đôi vợ chồng trẻ xa quê lên thành phố làm việc. Trong những ngày cuối năm, họ tranh thủ hoàn tất mọi công việc, háo hức về quê sum họp cùng gia đình. 

Cả hai dự định thực hiện cảnh quay cưỡi trâu để hình ảnh sống động hơn. Tuy nhiên, ca sĩ và vợ bị trâu húc chạy tán loạn nên phải đành bỏ qua cảnh này. “Rất may vợ chồng tôi chạy nhanh nên không bị gì, đó cũng là một kỷ niệm khá hài”, Hồ Quang Hiếu kể. 

Hồ Quang Hiếu nhớ lúc bé mỗi dịp Tết đến anh mới được mặc quần áo mới, ăn ngon hơn thường ngày… Sau này khi thành danh, anh vẫn trân quý và duy trì những phong tục của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Ngoài ra, dù có bận đến mấy ca sĩ vẫn tranh thủ về nhà đón Tết, quây quần bên người thân.

“Mỗi năm tôi đều ra ca khúc xuân đặc trưng theo từng vùng miền, như lan toả những thông điệp tích cực, lạc quan đến khán giả. Thông qua đó, tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng, ngày Tết là ngày của niềm vui, sum vầy… nên mọi người dù có đi đâu, làm gì cũng nên nhớ về nhà đoàn viên”, Hồ Quang Hiếu chia sẻ. 

Trong các ca khúc nhạc xuân, Hồ Quang Hiếu gây tiếng vang nhiều nhất qua bài Con bướm xuân, hiện hút 72 triệu lượt xem trên YouTube.

batch ddimg 3157.jpg
Cặp đôi hạnh phúc sau hơn nửa năm kết hôn. 

Nếu trước đây Hồ Quang Hiếu luôn thử thách bản thân phải nỗ lực tìm hit mới thay thế Con bướm xuân thì hiện tại anh không còn quan trọng. Theo anh, âm nhạc là để giải trí cho số đông chứ không phải để phục vụ cái tôi cá nhân. 

“Tôi rất hạnh phúc khi mỗi dịp Tết đến mọi người hay mở bài Con bướm xuân. Song khi đi nhiều nơi, tôi thấy khán giả vẫn mở các bài nhạc xuân khác của tôi như Chúc mừng năm mới, Tết này vui nè, Xuân về trên rừng núi… Vì vậy tôi không gặp áp lực gì cả, chỉ cố gắng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất”, Hồ Quang Hiếu bày tỏ. 

batch ddimg 3174.jpg

Hồ Quang Hiếu nói cuộc sống hôn nhân của anh và Tuệ Như nhiều niềm vui, hạnh phúc, hầu như cả hai không hề xảy ra cãi vã hay mâu thuẫn. Tuệ Như cũng kiêm luôn quản lý cho chồng, sắp xếp công việc, nhận show, tư vấn phong cách thời trang…

Khi rảnh, họ dành chủ yếu thời gian ở nhà nấu ăn, tập thể dục, xem phim, thỉnh thoảng đi du lịch cùng nhau ở các tỉnh trong nước. 

Hồ Quang Hiếu và Tuệ Như đều mong muốn có con để “vui nhà vui cửa”. Song cả hai không tạo áp lực với nhau về vấn đề này mà để mọi thứ thuận tự nhiên.

Trích MV 'Điều ước mùa xuân' của Hồ Quang Hiếu