- Ngô Thùy Ngọc Tú – nữ MC dẫn chương trình đối thoại với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại TP.HCM là một gương mặt trẻ có bề dày thành tích ấn tượng.

Năm 2015, Ngọc Tú được bầu chọn là một trong 30 gương mặt trẻ nổi bật “30 Under 30” do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

“30 Under 30” là một danh sách tập hợp những gương mặt trẻ tài năng trong nhiều lĩnh vực: kinh doanh, khởi nghiệp, truyền thông, văn hóa, nghệ thuật…

Thành tích nổi bật nhất đưa Ngọc Tú tới vị trí này có lẽ là con đường gây dựng YOLA – một tổ chức dạy ngoại ngữ, huấn luyện kỹ năng cho các bài thi chuẩn hóa như SAT, GMAT…. dành cho người Việt.

Là một trong số ít học sinh Việt Nam giành được học bổng danh giá ngành Chính sách công (ĐH Stanford) -  Tú nhận mình rất may mắn và giáo dục đã làm thay đổi cuộc sống của bản thân. 

Do đó, một trong những tham vọng của cô gái này là xây dựng những mô hình giáo dục chất lượng kết hợp với công nghệ để có thể nhân rộng, tạo cơ hội cho giới trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều đất nước khác trên thế giới.

{keywords}
Ngọc Tú là một trong những sinh viên Việt Nam đầu tiên ở Stanford. Ảnh: Yola

Tinh thần ham học và cầu thị đã được bộc lộ rõ rệt từ khi Ngọc Tú còn đang học phổ thông. Thành tích luôn nằm trong top đầu của lớp chuyên Pháp nhưng đến năm lớp 12, Tú tự tin nộp đơn thi sang lớp chuyên Anh (Trường THPT Lê Hồng Phong TP.HCM) vì muốn chuyển hướng sang du học Mỹ. Tú đỗ chuyên Anh và kết quả nhận được là 620 điểm TOEFL vào cuối năm học.

Ước mơ du học của Tú được nuôi dưỡng qua những lời kể của thầy cô nước ngoài, qua trí tưởng tượng nghuệch ngoạc của mình và càng nung nấu hơn sau nhiều lần bị từ chối. 

Tú đúc kết, sự kiên trì chính là chìa khóa đưa cô trở thành sinh viên Việt Nam đầu tiên tại Stanford.

Không chỉ biết vùi đầu trong sách vở, độ “ham chơi” của cô nàng này khiến không ít người nể phuc. Thời cấp 3, Tú cùng các bạn thành lập một tờ báo tiếng Pháp. Học Stanford, Tú thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa: Cuộc thi doanh nhân trẻ tại Singapore, Hội nghị lãnh đạo trẻ toàn cầu, Mạng lưới các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (SEALNET), Hội thảo giáo dục không biên giới (UAE)… và nhiều hoạt động từ thiện khác.

Cô cũng không ngần ngại chia sẻ thường đi bar, sàn nhảy… cùng bạn bè. “Những nơi trên không hề đồng nghĩa với xấu xa, cạm bẫy... Tất cả đều do chính bản thân mình quyết định” – Tú chia sẻ với báo Tuổi Trẻ.

{keywords}
Tú tham gia hoạt động xã hội ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Yola

Trong thời gian ở Stanford, Tú tham gia tổ chức Southeast Asian Leadership Network – nơi cô dẫn dắt các lãnh đạo trẻ huấn luyện kỹ năng lãnh đạo cho giới trẻ ở 7 nước Đông Nam Á. VietAbroader là nơi cô gặp các anh chị đầy nhiệt huyết và cùng tổ chức kỳ hội thảo đầu tiên và đặt nền móng cho tổ chức du học uy tín này. 

Sau này, tại một môi trường đa văn hoá khi theo học MBA tại trường INSEAD, Tú vẫn tư vấn chiến lược và giải pháp công nghệ cho một chuỗi các trường trung học kiểu mới ở Nam Phi.

Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Ngọc Tú cho rằng người thân và bạn bè là những người đồng hành tốt nhất của cô. Bố cô là người lặng lẽ hỗ trợ con gái từ việc in những thứ hay ho trên Internet xuống để cô tham khảo, học hỏi. Bạn bè cũng là những người luôn ủng hộ những ý tưởng “làm chi cho mệt” của Tú. Cô gái trẻ cho rằng đó chính là sự may mắn của mình.

Ngày được vinh danh “30 Under 30”, Tú đã nhớ đến rất nhiều học sinh, phụ huynh, các đồng nghiệp đã luôn ủng hộ chị trong những ngày đầu khởi nghiệp đầy gian nan.

  • Nguyễn Thảo (tổng hợp)

Xem thêm:

Doanh nhân trẻ gặp Obama: "Không nghĩ mình có điều kiện"

Trong 3 tuần làm việc với ê kíp hậu cần của Obama, Trung Tín nhận thấy họ cực kì chuyên nghiệp và ân cần.

Bạn trẻ ấn tượng với Obama lẩy Kiều, trích nhạc Văn Cao

Phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình trưa 24/5 để lại nhiều xúc động và vượt mong đợi của hàng ngàn sinh viên, học sinh, giảng viên.

Người trẻ Việt mong đợi gì ở buổi gặp ông Obama?

Chia sẻ của những người trẻ sẽ có cơ hội tham dự buổi phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hà Nội vào ngày 24/5 và TP.HCM vào ngày 25/5.

Obama gặp doanh nhân trẻ ở TP.HCM

Hôm nay 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến thăm công ty Dreamplex của doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín tại đường Nguyễn Trung Ngạn, Quận 1, TP.HCM.

Những câu nói ấn tượng trong buổi trò chuyện của ông Obama

30 phút nói chuyện với hàng ngàn học sinh, sinh viên và giảng viên của Tổng thống Obama đã để lại nhiều ấn tượng. Dưới đây là những câu nói hay nhất trong buổi trò chuyện...

Bé gái lớp 1 tặng hoa Obama ở Phủ Chủ tịch

Vũ Phạm Phương Linh, nữ sinh lớp 1A1 (trường tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội) tặng bó hoa cho Obama sáng 23/5 sau khi xe chở tổng thống dừng lại tại Phủ Chủ tịch.

Thầy cô tiết lộ gì về nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama?

Bạn bè và thầy cô trong trường đều đánh giá rất cao sự hòa đồng, tự tin cũng như năng lực học tập của Trần Mỹ Linh, cô gái tặng hoa Tổng thống Obama tại sân bay tối qua.

Xem nữ sinh tặng hoa Obama hỏi khó Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ

Tham dự buổi nói chuyện của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken với sinh viên ĐH Trường Khoa học xã hội nhân văn (ĐHQG Hà Nội) ngày 21/4/2016, Trần Mỹ Linh là một trong những người đặt câu hỏi đầu tiên.