Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã công bố dữ liệu về Hồ sơ Panama vào hôm 9/5 vừa qua.

Xuất hiện trong danh sách này có tên của cả ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng Hòa Donald Trump.

{keywords}
Tỷ phú bất động sản Donald Trump là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong dữ liệu của ICIJ, tên của ông Trump xuất hiện 3.540 lần. Tuy nhiên, theo Huffington Post, tỷ phú bất động sản đã bán tên và danh tiếng của ông cho các nhà đầu tư trong nhiều năm qua.

Điều đó có nghĩa là việc tên ông xuất hiện trong các dữ liệu này, không có nghĩa là cá nhân ông liên quan tới các tài khoản hải ngoại.

Cùng xuất hiện trong Hồ sơ Panama còn có Tổng thống Argentina Maricio Marci, Thủ tướng Anh David Cameron, Vua Ảrập Xê-út Salman bin Abdulaziz bin Abdulrahman Al Saud, Thủ tướng Iceland, và nhiều quan chức, người nổi tiếng khác.

Với việc công bố toàn bộ dữ liệu lên internet, ICIJ tiết lộ tên và thông tin về 200.000 công ty ở nước ngoài do giới nhà giàu thiết lập, được nêu trong Hồ sơ Panama.

Tài liệu này nằm trong cơ sở dữ liệu “nặng” tới 2,6 TB do một nguồn tin giấu tên gửi cho tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức hồi một năm trước, trong đó cho thấy một hệ thống những công ty “ma” được thiết lập trên thế giới, nhằm giúp người giàu trốn thuế hoặc rửa tiền.

Dữ liệu này vốn thuộc về hãng luật Mossack Fonseca có trụ sở ở Panama.

Lê Thu 

'Đọ' nhan sắc những người đẹp của Donald Trump

Ngoài ba người vợ, Trump từng dính tin đồn hẹn hò với vô số người đẹp khác.

Vì đâu chính khách thế giới đồng loạt đổi thái độ với Trump?

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới từng lên án và chế nhạo cựu ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ đang bắt đầu điều chỉnh thái độ và quan điểm trước thực tế mới.

Donald Trump 'càn quét' thêm 2 bang lớn

Donald Trump vừa giành thêm được hai bang Tây Virginia và Nebraska trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn đại diện của Đảng Cộng hòa đua vào Nhà Trắng.