Năm 2024, từ nguồn kinh phí hơn 1,9 tỷ đồng của Tiểu dự án 1 - Dự án 3 về hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mang Yang đã phối hợp với các xã triển khai 7 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất theo nhóm cộng đồng. Trong đó có 2 nhóm chăn nuôi bò và 5 nhóm trồng trọt tại các xã: Đăk Yă, Hra, Kon Thụp, Đak Ta Ley và Đăk Trôi. Riêng tại làng Đăk Yă (xã Đăk Yă), trung tâm còn hỗ trợ 13 con bò sinh sản cho 13 hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo.

W-giam ngheo mien nui dan toc.jpg
Hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo theo nhóm cộng đồng là cách làm có nhiều hiệu quả trong chương trình giảm nghèo bền vững.

Chương trình hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo, cận nghèo theo từng nhóm cộng đồng được Mang Yang thực hiện từ năm 2023 đến nay và đang cho thấy huyện đã tìm được con đường thích hợp trong chiến lược giảm nghèo tại địa phương. Bên cạnh việc thành lập các nhóm cộng đồng chăn nuôi và trồng trọt, huyện còn mở các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho đàn vật nuôi, hỗ trợ thuốc thú y phòng bệnh, giống cây trồng, phân bón… cho người dân. 

Cuối năm 2023, tổng số hộ nghèo trên địa bàn huyện là 2.311 hộ, chiếm tỷ lệ 13,01%. Sau 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn huyện giảm từ 3%/năm, đạt chỉ tiêu  kế hoạch tỉnh đề ra. Năm 2024, với sự tích cực, chủ động của cả chính quyền và người dân, Mang Yang dự kiến tiếp tục về đích thành công, đem lại hơi thở mới cho quê hương.