W-sụt lun nha copy.jpg

Khoảng 16h ngày 13/7, người dân sinh sống ở số nhà 193 ngõ Văn Chương (phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) phát hiện các vết nứt bất thường tại khoảng sân giữa các hộ, nằm sát giếng H24 của Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên - Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội.

Cùng lúc đó, xuất hiện nhiều vết rạn nứt kéo dài trên tường nhà dân, hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bị xô nghiêng.

W-sut lun 2 copy.jpg

Đến 17h cùng ngày, toàn bộ hệ thống khung cửa của các hộ gia đình bị móp méo, tường và mái nhà, ống nước... phát ra tiếng động lạ. 

W-sut lun 4 copy.jpg

Hai giờ sau, sân ở giữa nhà bắt đầu nứt to, xe máy, xe điện và xe đạp bị xô nghiêng, nền nhà của một số hộ dân bật tung. Nhà giếng H24 dần dần bị tụt xuống, người dân sinh sống tại đây sợ hãi, bỏ chạy ra ngoài.

W-sut lun 3 copy.jpg
W-sut lun 5 copy.jpg

Bà Nguyễn Thị Lý (SN 1984, trú tại số nhà 193 ngõ Văn Chương) cho biết, bên trong số nhà 193 ngõ Văn Chương có 5 - 6 hộ gia đình với 15 nhân khẩu sinh sống.

"Thời điểm xảy ra sự việc, mọi người đều chạy thoát ra bên ngoài. Nếu sự cố diễn ra vào đêm tối thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", bà Lý nói.

W-IMG_8496.jpg

Ông Nguyễn Chí Thành (SN 1982, trú tại số nhà 193 ngõ Văn Chương) cho biết, trước thời điểm xảy ra sự cố, giếng H24 hoạt động bình thường, mỗi năm đơn vị vận hành vẫn thay cát lọc.

"Giếng bị sụt lún so với nền nhà đến cả mét nhưng bên dưới hố còn sâu bao nhiêu nữa thì tôi không nắm rõ. Tôi và gia đình rất hoang mang, không biết tình trạng sụt lún có tiếp tục nữa không", ông Thành lo lắng.

Cũng theo ông Thành, 15 nhân khẩu sinh sống trong khu nhà 193 ngõ Văn Chương đang phải đi thuê nhà hoặc ở nhờ nhà người thân...

Ông Thành mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục để người dân ổn định cuộc sống.

W-IMG_8454.jpg
W-IMG_8458.jpg

Còn ông Hải, sinh sống ở số nhà 195, nằm kề khu vực sụt lún cho biết, sau khi khu vực giếng H24 bị sụt thì nhà ông xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt quanh tường.

"Buổi tối tôi vẫn nghe được tiếng vật liệu rơi xuống hố, có lẽ tình trạng sụt lún vẫn diễn ra", ông Hải nói.

W-IMG_8479.jpg

UBND phường Văn Chương đã dựng barie quây khu vực sụt lún và khóa cửa vào khu nhà số 193 ngõ Văn Chương. Đến trưa 16/7, lực lượng chức năng đã đến kiểm tra hiện trường và bàn giải pháp khắc phục sự cố.