Chiều 24/6, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tổ chức họp báo gặp gỡ giám khảo quốc tế đêm chung kết với sự tham gia của Natalie Glebova - Hoa hậu Hoàn vũ 2005, Catriona Gray - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Harnaaz Sandhu - Hoa hậu Hoàn vũ 2021. 

3 Hoa hậu Hoàn vũ hội ngộ tại Việt Nam.

Catriona Gray cho biết rất hạnh phúc khi lần thứ 3 đến Việt Nam và trở thành giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Hoa hậu người Philippines đánh giá cao dàn thí sinh năm nay về nhan sắc, sự đa dạng và câu chuyện họ mang đến để truyền cảm hứng. Người đẹp hy vọng tân hoa hậu đăng quang năm nay sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ nước nhà để tỏa sáng tại đấu trường quốc tế. 

Cùng cảm xúc với Catriona, Natalie Glebova rất vui khi được theo dõi hành trình của các thí sinh từ những vòng trước đến chặng cuối. "Tôi đánh giá cao khâu tổ chức của cuộc thi năm nay: chỉn chu, mang tầm cỡ thế giới. Tham dự và chấm điểm tại bán kết, tôi đánh giá cao những người đứng sau màn trình diễn của Top 41 thí sinh", Hoa hậu Hoàn vũ 2005 chia sẻ. 

Lần đầu đến Việt Nam và lần thứ 2 làm giám khảo tại một cuộc thi nhan sắc quốc gia, Harnaaz Sandhu cho biết phấn khích khi gặp các thí sinh vào tối qua, ấn tượng trước câu chuyện của họ. "Dù là công việc khó khăn nhưng tôi rất vinh hạnh khi được giao trọng trách này. Việt Nam cũng là một trong những nơi tôi muốn đến trong hành trình của mình. Tôi được mặc áo dài vào sáng nay, khiến tôi nhớ đến văn hóa Ấn Độ và muốn trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa truyền thống Việt Nam", cô tâm sự.

Chia sẻ về buổi phỏng vấn kín vào tối 23/6 với Top 41, Catriona Gray thấy ngưỡng mộ trước nguồn năng lượng và sức ảnh hưởng của các thí sinh tạo đến cộng đồng. Theo cảm nhận của cô, nhiều thí sinh từ lo lắng trở nên tự tin hơn. "Điều quan trọng không phải vấn đề ngoại ngữ hay tiếng Anh, các cô gái cần thể hiện được bản thân mình một cách chân thật nhất", hoa hậu sinh năm 1994 bộc bạch. 

Với giám khảo Natalie Glebova, cô thấy có những thí sinh mang đến sự hài hước và nguồn năng lượng tươi vui nhưng cũng có những câu chuyện xúc động khiến cô bật khóc nhiều lần. Hoa hậu 41 tuổi cũng chia sẻ một vài kinh nghiệm tới các ứng viên trong khi trả lời ứng xử. Cô hy vọng các thí sinh luôn tự tin, tập luyện để ghi nhớ những điều muốn truyền tải tới giám khảo mà không thiếu sót, luôn giữ tích cực trong mọi tình huống. 

Hoa hậu Harnaaz Sandhu tâm sự: "Là người từng trải qua quá trình giống các cô gái, cũng từng nhút nhát, tôi muốn truyền tải tới các thí sinh thông điệp hãy là chính mình. Người chiến thắng là người phải đại diện được quốc gia của mình một cách tốt nhất có thể".

Người đẹp đến từ Ấn Độ cho rằng nhiều người vẫn giữ định kiến cuộc thi hoa hậu chỉ để phô diễn vẻ đẹp hình thể. Khi được hỏi về việc tăng cân và bị miệt thị ngoại hình, cô thổ lộ: "Khi nghe những lời đó, dù không vui nhưng tôi vẫn luôn yêu thương bản thân và thấy may mắn khi có những nền tảng như Hoa hậu Hoàn vũ để cất lên tiếng nói của bản thân, để đại diện cho mỗi  nhóm người, bản sắc riêng. Mỗi người đều nên là sứ giả trong câu chuyện của chính mình và quốc gia của họ. Làm một con người là trách nhiệm; dù bạn chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ hay không, không quan trọng bằng việc bạn trở thành một con người", hoa hậu 21 tuổi trải lòng. 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có sự tham dự của nhiều ứng viên 27, 28 tuổi. Trả lời VietNamNet, giám khảo Natalie cho biết độ tuổi không phải vấn đề quá quan trọng tại Miss Universe, quan trọng là cách các thí sinh thể hiện bản thân ra sao tại cuộc thi.

"Trở thành một người phụ nữ không phải chỉ ở vấn đề sinh học, quan trọng hơn là trái tim, điều họ cảm nhận về bản thân.  Các cô gái ở mọi độ tuổi đều có thể trở nên tuyệt vời, trở thành nguồn cảm hứng và hình mẫu cho người khác. Hãy nhìn Harnaaz, cô ấy chỉ 21 tuổi nhưng rất thông minh và tôi yêu những phát biểu từ tâm trí của cô ấy", nhan sắc gốc Canada bộc bạch.

Bên cạnh đó, Natalie cũng bày tỏ quan điểm về kỹ năng tiếng Anh còn hạn chế ở nhiều thí sinh với VietNamNet. Cô cho rằng tiếng Anh không phải tiêu chí chính để chọn người chiến thắng. "Chúng tôi đã nhiều lần nói chuyện với tổ chức Miss Universe, với bà Paula Shugart. Bà ấy cho rằng chọn hoa hậu không phải dựa vào ngoại ngữ, trình độ tiếng Anh mà ở sự thu hút giám khảo, kết nối và khả năng cam kết hành động. Đó là một trình độ sâu hơn. Tôi nghĩ không có tiếng Anh, các ứng viên vẫn có thể hoàn toàn làm điều đó. Việt Nam có H'hen Niê với niềm đam mê, năng lượng đem đến Miss Universe đã làm được điều này", giám khảo quốc tế tâm sự. 

Natalie cho rằng tiếng Anh không phải tiêu chí chính để chọn hoa hậu.

Hoa hậu bày tỏ thêm, điều cô hy vọng thấy ở các thí sinh không phải là nói tốt tiếng Anh mà là sự kết nối trong ánh mắt. Trong mỗi cuộc phỏng vấn, cô đều biết thí sinh nào đang lo lắng; ai đang tự tin, thoải mái và mong họ có thể vượt qua giới hạn của bản thân. 

Nữ giám khảo cũng chia sẻ về tiêu chí Authenticity (chân thực) trong việc tìm kiếm người chiến thắng. "Một Hoa hậu Hoàn vũ phải nói từ trái tim mình, toát ra một nguồn năng lượng chân thật và truyền cảm hứng tích cực tới mọi người. Chẳng hạn, bạn có thể cảm nhận ở Catriona, Harnaaz, họ nói những gì diễn tả chính xác cảm xúc lúc đó và tôi yêu những khoảnh khắc như vậy. Đây là điều tôi muốn dạy các cô gái: đừng nói về những gì bạn sẽ làm cho tôi, những điều quá lớn lao; hãy nói về ý nghĩ vừa bật lên trong tâm trí bạn một cách tự nhiên nhất", cô tâm sự. 

Đức Thắng
Ảnh: Minh Nghĩa