Cuộc thi Miss World (Hoa hậu thế giới) lần thứ 71 đã đi đến chặng cuối cùng. Hiện tại, đã có 13 thí sinh lọt top 40 thông qua thành tích từ các phần thi phụ: Botswana, Anh, Li Băng, Nigeria và Zimbabwe đồng chiến thắng phần thi Thử thách đối đầu, Croatia chiến thắng phần thi Người đẹp thể thao, Tunisia chiến thắng phần thi Người đẹp Tài năng, Martinique chiến thắng phần thi Siêu mẫu. Bốn hoa hậu Brazil, Ukraine, Uganda, Nepal đồng chiến thắng phần thi Nhân ái. Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Mai Phương - vừa nhận được tấm vé đặc cách vào top 40 khi chiến thắng giải thưởng Thử thách đa phương tiện (Multimedia Challenge).

Trước đó, phần thi Người đẹp thể thao vẫn là sân chơi quá sức đối với đại diện Việt Nam tại Miss World so với thể lực, sức bền của thí sinh các nước. 

Trong phần thi Thử thách đối đầu, đoạn video dài 1 phút của Mai Phương bị nhận xét quá sơ sài về hình thức so với các đại diện khác. Tuy nhiên, bài nói về chủ đề Phát triển bền vững nhờ việc bán áo tự thiết kế để tạo ra nguồn vốn giúp Mai Phương ghi tên mình vào danh sách 25 cô gái xuất sắc nhất của phần thi.

unnamed-2.png
Botswana, Anh, Li Băng, Nigeria và Zimbabwe đồng chiến thắng phần thi Đối đầu.

Tuy nhiên, may mắn vẫn không gọi tên Mai Phương, top 5 chung cuộc phần thi Thử thách đối đầu gồm Nigeria, Zimbabwe, Li băng, Anh và Botswana. Trong phần thi, Hoa hậu Botswana và Hoa hậu Li Băng cùng chia sẻ về chủ đề Phát triển bền vững trong khi Hoa hậu Nigeria nói về quyền được tiếp cận dịch vụ y tế, Hoa hậu Anh nói về sự ô nhiễm khí hậu của ngành hàng không và Hoa hậu Zimbabwe chia sẻ về dự án Nông nghiệp bền vững.

Những ngày tiếp theo, Mai Phương bị ốm khiến giọng hát bị ảnh hưởng nên sự thể hiện trong phần thi Người đẹp Tài năng không tốt. Với sắc vóc kém nổi trội và kỹ năng trên sàn diễn hạn chế, cô cũng không lọt top 20 phần thi Siêu mẫu.

Ngày 3/3, trong đêm công bố kết quả Beauty with a purpose (Sắc đẹp vì mục đích cao cả), 10 cô gái có dự án nhân ái xuất sắc nhất lộ diện gồm: Brazil, Botswana, Cộng hoà Séc, Indonesia, Nepal, Tanzania, Trinidad và Tobago, Thổ Nhĩ Kỳ, Uganda và Ukraine. Mai Phương gây tiếc nuối bởi đây là dự án cô khá tâm huyết khi xây dựng thương hiệu thời trang, tạo ra lợi nhuận để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đây là lối đi rất khác so với dự án mà các đại diện Việt Nam thực hiện trước đây.

z5230829053620 4f90a30def23d70e17f99dd79791cfc4.jpg
Mai Phương không có tên trong danh sách 10 dự án nhân ái xuất sắc nhất.

Bên cạnh những lời động viên, trên các diễn đàn sắc đẹp, nhiều bình luận tỏ ra thất vọng trước sự thể hiện của Mai Phương bởi cô được đánh giá khá toàn diện khi được gửi đến Miss World.

Cho đến giờ, giải phụ duy nhất mà người đẹp sinh năm 1999 có được chính là top 25 phần thi Đối đầu. Ngoài những phần thi trên, kết quả của chiến dịch Save The Tiger, người chiến thắng phần thi Truyền thông và top 5 phần thi Nhân ái vẫn chưa được công bố.

Trước sự lo lắng của nhiều khán giả, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss World Vietnam bày tỏ: "Chúng tôi hiểu mọi người đặt nhiều kỳ vọng và tôi cũng vậy, chúng ta có một đại diện mạnh, không có nghĩa là các nước bạn không như thế. Các thí sinh đều rất xinh đẹp và tài năng, tôi nghĩ mọi người theo dõi cũng thấy được điều ấy giống chúng tôi".

"Bà trùm hoa hậu" thể hiện sự tin tưởng đối ban tổ chức cuộc thi và nhận định rằng Hoa hậu Mai Phương đã rất nỗ lực trên chặng hành trình, mong mọi người luôn giữ thái độ lạc quan tích cực để cổ vũ đại diện Việt Nam.

Trong lịch sử Miss World, thí sinh ít thành tích ở phần thi phụ vẫn có thể vào top. Tại mùa giải trước, đại diện Trung Quốc và Somalia không lọt top giải phụ vẫn có tên trong top 40 và top 13. Đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska cũng không ngoại lệ khi chỉ lọt top 13 của phần thi Siêu mẫu.

miss world canh tranh khoc liet co hoi nao danh cho mai phuong 008.jpg
Karolina Bielawska chỉ vào top 13 phần thi Người mẫu.
image.png
Stephanie Del Valle, Miss World 2016 chỉ lọt top 21 phần thi Tài năng. Chiến thắng của cô nàng đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực của cộng đồng mạng.

Ngày 8/3, BTC Miss World công bố format đêm chung kết khi có sự xuất hiện của top 8, top 4 và chỉ có một á hậu. Top 12 và top 8 được lựa chọn có ít nhất 2 thí sinh đến từ mỗi khu vực. Các thí sinh có sự thể hiện nổi bật trong khu vực châu Á bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Philippines, Nepal và Indonesia.

unnamed 1.jpg
Từ trái qua: Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Philippines, Nepal.
unnamed 2 1.jpg
Đại diện từ Indonesia - Audrey Vanessa được người hâm mộ cho là đối thủ đáng gờm khi cô lọt top ở tất cả vòng thi phụ, gồm top 25 phần thi Đối đầu, top 32 phần thi Thể thao, giải Ba phần thi Tài năng, top 20 phần thi Người mẫu và top 10 phần thi Nhân ái.

Trước câu hỏi về cơ hội của Mai Phương, chia sẻ với VietNamNet, Á hậu Nguyễn Thị Loan - top 25 Miss World 2014 khẳng định: Giám khảo của Miss World thường mang phong cách Anh quốc, khá thâm trầm và đi sâu vào cảm nhận cảm xúc và tâm hồn của thí sinh khi nói chuyện nên có lẽ chìa khoá với Mai Phương ở vòng này là thoải mái và bình tĩnh, là chính mình, trả lời câu hỏi bằng sự chân thành, tuỳ theo câu hỏi mà gửi gắm những suy nghĩ độc đáo riêng về ước mơ hay khát vọng với cuộc sống phía trước".

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người và các chuyên trang sắc đẹp quốc tế lớn đều đánh giá cao những thí sinh có thành tích "eo hẹp". 

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh nhận định với VietNamNet: "Tôi nghĩ chị Phương đã, đang và vẫn luôn làm rất tốt. Mặc dù có nhiều ý kiến xung quanh hành trình dự thi Miss World, tinh thần chị luôn vững chãi khiến tôi rất yên tâm. Với tôi, kết quả nào cho chị cũng sẽ là động lực lớn để chị phát triển nhiều hơn trong sự nghiệp".

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ: "Chị Mai Phương đã cống hiến hết mình cho cuộc thi. Mỗi khi nhìn thấy hình ảnh của chị Mai Phương được cập nhật trên mạng xã hội, tôi luôn cảm nhận được năng lượng tích cực và sự thiện cảm mà những đại diện Việt Nam luôn có". 

Trong hai ngày 4-5/3, các thí sinh đã thực hiện phần thi phỏng vấn kín cuối cùng. Với vốn từ đa dạng, kỹ năng giao tiếp tốt, Mai Phương được kỳ vọng sẽ thuyết phục ban giám khảo để gây ấn tượng mạnh để lọt top cao. Thành tích cao nhất của Việt Nam tại Miss World gồm: Trần Ngọc Lan Khuê (top 11 Miss World 2015), Lương Thuỳ Linh (top 12 Miss World 2019) và Đỗ Thị Hà (top 13 Miss World 2021).

Ngày 8/3, hơn 100 cô gái đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ vẫn tất bật tổng duyệt cho đêm chung kết diễn ra vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam). VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp đêm chung kết Miss World 2023.

Thí sinh Miss World 2023 trước thềm chung kết:

Trực tiếp Chung kết Miss World 2023

Trực tiếp Chung kết Miss World 2023

Chung kết Miss World 2023 lần thứ 71 sẽ diễn ra lúc 21h tối nay 9/3 với sự tham gia của các người đẹp đến từ 114 quốc gia và vùng lãnh thổ.