Đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2023 Huỳnh Nguyễn Mai Phương sinh năm 1999, quê Đồng Nai, cao 1,7m và số đo 3 vòng là 77-62-90cm đã dừng chân ở top 40. Trước đó, cô chiến thắng giải Thử thách đa phương tiện (Multimedia Challenge).

430782234 796420469186380 2720081379697739361 n.jpg
Hình ảnh Mai Phương tại Miss World 2023.
10/03/2024 | 00:31

Cộng hòa Séc đăng quang Miss World 2023, Li Băng là Á hậu 1

Vượt qua các đối thủ nặng ký, đại diện Cộng hòa Séc - Krystynà Pyszkôvá - trở thành tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 71. Đại diện Li Băng xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 1. 

Krystynà Pyszková sinh ra tại Třinec và sau đó chuyển đến Praha. Trước khi giành được danh hiệu Hoa hậu Cộng hòa Séc, Pyszková đang theo học ngành Luật tại Đại học Charles ở Praha và Quản trị tại Trung tâm Quản lý MCI Innsbruck ở Innsbruck.

Krystyna tích cực hoạt động thiện nguyện và thành lập quỹ từ thiện mang tên Krystyna Pyszko, nhằm cung cấp nền giáo dục có chất lượng cho trẻ em. Tháng 7/2022, Krystyna cùng tổ chức Sonta Foundation xây dựng một trường dạy tiếng Anh cho hơn 300 trẻ em ở Tanzania. "Tôi tin rằng giáo dục là quyền cơ bản mọi trẻ em đều xứng đáng được hưởng, bất kể xuất thân hay hoàn cảnh", cô bộc bạch. Đồng thời, Krystyna cũng hỗ trợ bữa trưa và xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho toàn bộ giáo viên và học sinh tại trường.

431842734-798072302354530-240137615709114631-n.jpg
Krystynà Pyszkôvá trong giây phút đăng quang.

Cô cũng đã kêu gọi và trồng được hơn 1000 cây xanh, nhằm mục đích chống nạn phá rừng, tăng cường đa dạng sinh học và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Krystyna hy vọng có thể nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và thúc đẩy các hoạt động lâm nghiệp bền vững.

Chia sẻ lý do tham gia các cuộc thi sắc đẹp, chân dài cho biết: "Tôi chăm chỉ, kiên định và kiên trì với ước mơ của mình. Tôi mong muốn được kết nối với những dự án và những con người có hoài bão lớn", cô nói. 

Krystyna nói được 4 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Ba Lan, Đức và Slovak. Người đẹp thích thổi sáo, chơi violin vẽ tranh và đặc biệt đam mê cưỡi ngựa.

Thu gọn
10/03/2024 | 00:18

Giám khảo Shark Tank chấm top 4 hùng biện dự án nhân ái

Top 4 người đẹp bước vào phần thi hùng biện Dự án nhân ái trước các nhà đầu tư đến từ chương trình Shark Tank Ấn Độ. Thông qua phần thi này, các thí sinh tự chứng minh xứng đáng trở thành Miss World 2023.

Đại diện Trinidad và Tobago (Aché Abrahams): "Tôi đại diện cho những người từ đất nước tôi, thế giới là gia đình lớn và chúng ta tìm ra những vị trí cân bằng lẫn nhau. Tôi tin Hoa hậu Thế giới sẽ là những người có lòng nhân ái và thấu hiểu. Nhờ đó, chúng ta có thể tạo ra những sự thay đổi khác biệt cho thế giới. Hôm nay, tôi có mặt ở đây để trình bày dự án và thông qua sức mạnh của đất nước tôi, chúng tôi yêu thương nhau bằng cách chấp nhận sự khác biệt. Tôi rất mong được trở thành một phần của Hoa hậu Thế giới để tạo ra tương lai tốt đẹp hơn".

Đại diện Botswana (Lesego Chombo): "Tôi tin mình xứng đáng là Hoa hậu Thế giới vì tôi dùng niềm đam mê, trí tuệ và lòng yêu thương để giúp đỡ những người xung quanh. Thông qua dự án phát triển trẻ em, tôi tìm ra những giải pháp cho những người không đủ khả năng về vấn đề pháp lý. Tôi đặc biệt yêu thích Hoa hậu Thế giới và mong muốn cụm từ Hoa hậu Thế giới không chỉ dành cho lĩnh vực hoa hậu mà trở thành tinh thần chung của chúng ta vì mọi người giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau".

Đại diện Cộng hòa Séc (Krystynà Pyszkôvá): "Hãy tưởng tượng khi chúng ta là trẻ em và có giấc mơ, khi lớn lên giấc mơ ấy lại bị lãng quên. Hãy tưởng tượng mình là bà mẹ có đứa con như vậy nhưng khi lớn lên lại bỏ quên giấc mơ đó. Nguyên nhân đến từ việc những đứa trẻ chưa có điều kiện giáo dục mà các bé đang cần. Nhiệm vụ và ước mơ cả đời tôi là mang tới nền giáo dục chất lượng cho trẻ em. Tôi tin rằng, giáo dục là quyền cơ bản mọi trẻ em đều đáng được nhận. Tôi đã làm việc này trước khi đến với các cuộc thi sắc đẹp, là điều tôi ấp ủ từ trái tim và sẽ tiếp tục trong tương lai". 

Đại diện Li Băng (Yasmina Zaytoun): "Tôi là một người phụ nữ độc lập và tự tin, nhưng tôi tin người phụ nữ không có mục đích sẽ không thể thành công. Sinh ra và lớn lên ở Li Băng, tôi học cách yêu thương và lan truyền những điều tích cực. Những khó khăn không thể cản trở chúng ta theo đuổi ước mơ. Chúng ta cần phải có sự kiên trì, nhẫn nại và lòng trắc ẩn. Tôi muốn cảm ơn đất nước Li Băng vì dạy tôi thành Hoa hậu Thế giới".

Phần hùng biện của các thí sinh nhận được nhiều lời khen ngợi đến từ phía các nhà đầu tư. 

Thu gọn
10/03/2024 | 00:01

Công bố Top 4

429585940-798002712361489-7237283870008435977-n.jpg

Sau phần thi ứng xử, Top 4 được công bố gồm các thí sinh: Trinidad và Tobago (Aché Abrahams), Botswana (Lesego Chombo), Cộng hòa Séc (Krystynà Pyszkôvá) và Li Băng (Yasmina Zaytoun).

Thu gọn
09/03/2024 | 23:36

Top 8 thi ứng xử

Hai thí sinh ở mỗi châu lục sẽ tham gia chung phần thi ứng xử, một người sẽ được chọn vào Top 4.

Ở nhóm châu Mỹ và Ca-ri-bê, câu hỏi dành cho 2 thí sinh có nội dung: "Theo bạn, đâu là trở ngại lớn nhất mà người phụ nữ đang đối mặt?"

Hoa hậu Brazil (Leticía Frota) tự tin trả lời: “Đó là sự bất công. Chúng tôi không có cùng điều kiện, không có sự công bằng trong giáo dục và không được ủng hộ theo đuổi giấc mơ. Là phụ nữ, chúng ta xứng đáng được theo đuổi ước mơ. Tôi muốn tất cả phụ nữ hãy theo đuổi giấc mơ và đam mê của mình”.

Đại diện Trinidad và Tobago trình bày: “Tôi đến từ một hòn đảo nhỏ và không nhiều điều kiện để thực hiện giấc mơ. Cuộc thi Hoa hậu Thế giới giúp tôi được nhiều cơ hội để phát triển. Tôi muốn dùng cơ hội này đại diện cho toàn bộ các cô gái nói về giấc mơ, cơ hội của mình. Tôi tin bạn có thể làm được”.

Ở khu vực châu Phi, các đại diện Botswana và Uganda nhận được câu hỏi: "Hãy thuyết phục mọi người trên khắp thế giới về hành động giúp hành tinh của chúng ta trở nên sạch và thân thiện hơn?"

Đại diện Botswana cho biết tin vào những giải pháp mang lại sự phát triển bền vững của nông nghiệp, từ đó giải quyết được nạn đói và giúp đỡ những người làm nông. “Chúng ta chăm sóc thiên nhiên là đang chăm sóc chính mình. Tôi muốn nhắn nhủ tất cả chúng ta hãy là đại sứ của sắc đẹp vì mục đích cao cả và bảo vệ môi trường sống”, Lesego Chombo chia sẻ.

Hoa hậu Uganda (Hannah Tumukunde) chia sẻ: “Nếu có thể thuyết phục, tôi sẽ kêu gọi mọi người trồng cây. Dựa trên trải nghiệm của bản thân, từ nơi tôi sinh ra, mọi người rất nghèo nên trẻ em thường phải nghỉ học sớm. Hôm nay, tôi có mặt ở đây để chứng minh, tôi có thể làm được và thế hệ sau này có thể làm được. Tất cả phụ nữ và trẻ em đều có thể làm được".

Hai đại diện châu Âu nhận được câu hỏi khó về sức khỏe: “Một trong những vấn đề sức khỏe cho thế giới, đó là gì?”

Đại diện Cộng hòa Séc trả lời: “Được là một người phụ nữ là món quà lớn nhất dành cho tôi. Hôm nay, tôi đại diện cho những người phụ nữ trên thế giới. Tôi tin điều mà chúng ta nên quan tâm là vấn đề thai sản và tôi tin mọi phụ nữ trên thế giới rất e ngại khi nói về vấn đề này".

Trong khi đó, đại diện Anh - Jessica Gagen - trình bày về vấn đề sức khỏe, thai sản của những phụ nữ đến từ vùng nghèo khó. Cô mong muốn họ có thể mạnh mẽ và vượt qua nghịch cảnh.

Câu hỏi chung dành cho 2 thí sinh khu vực châu Á - Thái Bình Dương có nội dung: “Bạn có thể gợi ý một cách để phụ nữ có tiếng nói mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội?”

Hoa hậu Thế giới Ấn Độ - Sini Shetty thổ lộ: “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mạng xã hội đóng một vai trò rất quan trọng. Vì vậy, chúng ta cần tuyên truyền và mạng xã hội có sức mạnh để thay đổi nhiều thế hệ. Là một đại diện của thế hệ sinh viên trẻ, tôi tin mọi người cần giúp đỡ lẫn nhau. Là một phụ nữ, đại diện của Hoa hậu Thế giới, tôi sẽ là một ngọn đèn để tạo nên những điều tích cực”.

“Mạng xã hội đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống của chúng ta. Trước khi tôn trọng những người phụ nữ khác, chúng ta cần phải tôn trọng bản thân. Hôm nay, tôi chứng kiến sự nỗ lực của tất cả thí sinh trên sân khấu và chúng ta đều đẹp theo cách riêng. Tôi muốn nhắn nhủ rằng, hãy tự hào về mình vì điều đó giúp chúng ta trở nên hoàn hảo”, Hoa hậu Li Băng khẳng định.

Thu gọn
09/03/2024 | 23:27

8 người đẹp nhất Miss World 2023

429585187 797981402363620 4861760220704782186 n.jpg
Top 8

Các ứng viên nặng ký tiếp tục góp mặt trong top 8 lần lượt là: Brazil (Leticía Frota), Trinidad và Tobago (Aché Abrahams), Botswana (Lesego Chombo), Uganda (Hannah Tumukunde), Cộng hòa Séc (Krystynà Pyszkôvá), Anh (Jessica Gagen), Ấn Độ (Sini Shetty), Li Băng (Yasmina Zaytoun).

Thu gọn
09/03/2024 | 23:05

Top 12 của Miss World 2023 lộ diện

Sau phần nghỉ giữa giờ, top 12 chính thức được công bố gồm: Brazil (Leticía Frota), Cộng hòa Dominica (María Victoria Bayo), Trinidad và Tobago (Aché Abrahams), Botswana (Lesego Chombo), Mauritius (Liza Tracy Gundowry), Uganda (Hannah Tumukunde), Cộng hòa Séc (Krystynà Pyszkôvá), Anh (Jessica Gagen), Tây Ban Nha (Paula Pérez), Úc (Kristen Wright), Ấn Độ (Sini Shetty) và Li Băng (Yasmina Zaytoun).

Thu gọn
09/03/2024 | 22:29

Công bố Top 40 Miss World

g2n1h1e3.vob
untitled 1.jpg

Sau một số tiết mục trình diễn ca hát và thời trang, BTC Miss World công bố top 40. 13 thí sinh đầu tiên, trong đó có Mai Phương xuất hiện trở lại sân khấu trong trang phục văn hóa Ấn Độ cùng các thí sinh chiến thắng ở các giải thưởng phụ. Trong 27 thí sinh còn lại được ban tổ chức công bố sau giờ nghỉ giải lao, 2 cường quốc Thái Lan và Philippines từ châu Á gây bây ngờ khi trượt top. Tương tự ở khu vực châu Mỹ, các ứng viên được đánh giá cao là Colombia, Venezuela, Mỹ cũng không có tên trong top 40.

Những cái tên còn lại của top 40 gồm: Belize, Canada, Cộng hòa Dominica, Peru, Puerto Rico, Trinidad và Tobago, Cameroon, Kenya, Madagascar, Mauritius, Somalia, Nam Phi, Nam Sudan, Bỉ, Tanzania, Cộng hòa Séc, Pháp, Gibraltar, Tây Ban Nha, xứ Wales, Ý, Ấn Độ, Úc, Indonesia, Malaysia, New Zealand và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thu gọn
09/03/2024 | 21:56

Những thí sinh chiến thắng phần thi phụ

Hiện tại, 13 thí sinh lọt top 40 thông qua thành tích từ các phần thi phụ. Botswana, Anh, Li Băng, Nigeria và Zimbabwe đồng chiến thắng phần thi Thử thách đối đầu, Croatia chiến thắng phần thi Người đẹp thể thao, Tunisia chiến thắng phần thi Người đẹp Tài năng, Martinique thắng cuộc ở phần thi Siêu mẫu.

Mai Phương chiến thắng phần thi phụ về truyền thông:

Bốn hoa hậu Brazil, Ukraine, Uganda, Nepal đồng chiến thắng phần thi Sắc đẹp vì mục đích cao cả (Brazil thắng chung cuộc). Đại diện Việt Nam - Mai Phương - được đặc cách vào top 40 nhờ chiến thắng Thử thách đa phương tiện (Multimedia Challenge).

Thu gọn
09/03/2024 | 21:22

Mai Phương và các thí sinh rực rỡ diễn dạ hội

Sau phần đồng diễn, các thí sinh trình diễn dạ hội theo châu lục khoe nhan sắc ngọt ngào, sang trọng. Mỗi người đẹp đều có sự đầu tư váy áo chỉn chu và công phu. Sân khấu Miss World 2023 được đầu tư giúp các thí sinh thêm phần rực rỡ trong trang phục dạ hội và trông rất sống động. Ánh đèn lấp lánh phản chiếu trên những chiếc váy dạ hội lộng lẫy, làm nổi bật vẻ đẹp kiêu sa và quý phái của các thí sinh, tôn lên đường cong quyến rũ và phong thái tinh tế của thí sinh.

okmpsrir.cuj

Mai Phương trình diễn trang phục dạ hội:

Phần trình diễn dạ hội của nhóm thí sinh châu Á và châu Đại dương:

Nhiều chiếc váy dạ hội được thiết kế tỉ mỉ với chi tiết ren tinh tế, tạo nên vẻ lộng lẫy và sang trọng. Những mảng màu sắc hoa quyện nhau, từ những tông màu pastel dịu dàng đến những gam màu quyến rũ, tạo ra một biểu tượng của sự thanh lịch và tinh tế. Các thí sinh bước đi uyển chuyển trên sàn catwalk với đôi giày cao gót cùng gương mặt tự tin.

Đại diện Kenya - Chantou Kwamboka - suýt “vồ ếch” trên sân khấu.

Thu gọn
09/03/2024 | 21:07

112 thí sinh đồng diễn trang phục dân tộc mở màn

untitled 2.jpg
Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young dẫn chương trình đêm chung kết.

112 thí sinh gây bất ngờ khi xuất hiện lộng lẫy trong trang phục dân tộc. Đêm chung kết Miss World 2023 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị World Jio, Mumbai với sức chứa hơn 10.000 người, từng cô gái khoe vẻ đẹp nền nã trên nền nhạc sôi động. Cựu Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young và nam đạo diễn người Ấn Độ Karan Johar đảm nhận vai trò MC.

Thu gọn