Tháng 1/2023, hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương vướng tranh cãi vì mặc trang phục trẻ trung, ngậm kẹo mút, nhảy trên nền nhạc xập xình trong một sự kiện của nhãn hàng dịp cuối năm 2022. Nhiều ý kiến cho rằng người đẹp cần tiết chế, giữ gìn hình ảnh đoan trang, truyền thống vốn có của một hoa hậu. 

Vào Tết Quý Mão, Mai Phương đăng tải hình ảnh mặc áo dài, tay cầm hoa đào, đính kèm nhạc nền bài hát Chinese new year. Hành động này cũng khiến khán giả có nhiều nhận xét trái chiều, trong đó ý kiến chỉ trích cho rằng cô chia sẻ thiếu sự tinh tế và nhạy cảm về từ ngữ.

Tối 25/1, hoa hậu Mai Phương chính thức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau khi loạt ồn ào lan rộng trên mạng xã hội. Cô viết: "Là một hoa hậu, tôi đặt trách nhiệm sứ mệnh và công việc lên hàng đầu vì có được ngày hôm nay không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, tôi hiểu không phải cứ mắc lỗi là lấy cớ 'ai cũng có sai lầm' để xoa dịu. Chúng ta là những người trưởng thành, có cảm nhận, quan điểm và chính kiến riêng cho mỗi việc mình làm và khi đã hành động thì chịu trách nhiệm cho mọi kết quả sau đó".

Hoa hậu Mai Phương chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả

"Ở một tập thể, tôi xem mọi người là gia đình và gia đình sẽ luôn bảo vệ, động viên các thành viên trở nên tốt hơn mỗi ngày. Những ngày qua, tôi là 'đứa em nghịch ngợm' ở đại gia đình ấy. Bằng cách nào đó, những lời góp ý đa chiều như 'đòn roi' giúp tôi thấu đáo trong mọi bước đi", Mai Phương bộc bạch. 

Người đẹp tự nhận xét bản thân không hoàn hảo, vẫn còn vô tư, ngốc nghếch. Cô sẽ lắng nghe những góp ý từ công chúng để rút ra bài học cho mình trên chặng đường sắp tới. Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 không muốn khán giả lo lắng, gửi lời xin lỗi vì đã để mọi người cảm thấy bất an và cảm ơn người hâm mộ luôn quan tâm, giúp cô hoàn thiện mỗi ngày. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương, sinh năm 1999, đến từ Đồng Nai, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam 2022). Cô hiện đang tập luyện và trau dồi các kỹ năng, chuẩn bị lên đường tham gia đấu trường Miss World vào tháng 5/2023.

Diệu Thu