Đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam công bố và chính thức trao sash cùng giấy chứng nhận quyền đại diện Việt Nam cho Ngọc Châu - đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 được tổ chức tháng 1/2023 tại Mỹ. 

Ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC - chia sẻ: “Chúng tôi có niềm tin ở Ngọc Châu vì cô luôn dồi dào năng lượng tích cực, ham học hỏi cùng sức mạnh nội lực mạnh mẽ. Ngọc Châu luôn trong tâm thế chủ động, sẵn sàng dốc hết sức mình để hoàn thiện bản thân”.

Trước thềm tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, Ngọc Châu bật khóc: “Tôi đã sẵn sàng 100% để đến Mỹ và đang rất hào hứng với mong ước được chinh phục giấc mơ của mình. Ở thời điểm hiện tại, tôi rất hạnh phúc và tự hào khi chính thức nhận sash đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ. 

Sau quá trình được huấn luyện và trang bị các kỹ năng, tôi tự tin, quyết tâm và sẽ nỗ lực với mục tiêu xác lập được thành tích cao hơn cho Việt Nam. Trước áp lực cạnh tranh khốc liệt ở Hoa hậu Hoàn vũ 2022, tôi chọn cách giữ ổn định năng lượng, duy trì phong độ, luôn nhớ tiến về phía trước và cần thể hiện trọn vẹn tốt nhất giá trị của bản thân. Một Ngọc Châu từng đương đầu với nhiều thử thách, giờ đây khắc nghiệt càng nhiều càng khiến tôi quyết tâm nhiều hơn nữa”.

Ngọc Châu nhiều lần xúc động trong buổi họp báo khi chia sẻ về hành trình đăng quang sau 6 tháng

Để chuẩn bị cho Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71, người đẹp Tây Ninh chia sẻ câu chuyện về chiếc áo choàng chuẩn bị cho phần thi áo tắm. Đây là thiết kế kể về 30 giấc mơ mà cô gom nhặt vô cùng cảm động. Nhờ vào những giấc mơ này, Ngọc Châu hiểu được giờ đây trên vai cô là giấc mơ của cả Việt Nam đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2022. 

Áo choàng của Ngọc Châu trong phần thi áo tắm tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết theo format, BTC gửi cho đại diện mỗi quốc gia một tấm áo choàng trắng, đề nghị mỗi thí sinh hãy vẽ nên câu chuyện chính mình hoặc người khác, hoặc một tuyên ngôn mang tính cá nhân.... Với riêng Ngọc Châu, cô đồng cảm với nhiều hoàn cảnh sống khác nhau nên ngoài áo choàng, các bộ trang phục khác của Ngọc Châu đều có ý nghĩa, mang theo thông điệp của một đất nước đến với thế giới.

Ngọc Châu tiết lộ sau chuyến sang Phillipines đào tạo catwalk, sắp tới cô sẽ sang Mỹ để được huấn luyện thêm phần phỏng vấn kín với giám khảo Việt Nam từng chấm Hoa hậu Hoàn vũ năm 2011.

Trang phục dân tộc "Chiếu Cà Mau" của Ngọc Châu tại Hoa hậu Hoàn vũ. 

Bên cạnh việc trao sash, Ngọc Châu cũng trình diễn trang phục dân tộc mang tên "Chiếu Cà Mau". Bộ trang phục được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa và con người ở làng nghề dệt chiếu, mang theo câu chuyện của những con người hiền hòa, bình dị ở cực Nam của Tổ quốc. 

Để nổi bật hơn, NTK đã cùng ê-kíp đã chỉnh sửa, thiết kế thêm nhiều chi tiết so với bản gốc. Theo đó, “Chiếu Cà Mau” được sử dụng phương pháp in nhiệt tạo ra pattern chiếu, đính kết tỉ mỉ và tinh xảo những họa tiết đặc sắc, sử dụng kỹ thuật may rã rập bọc viền, dựng 3D tạo ra những đường nếp mềm mại tôn lên đường cong cơ thể người mặc.

Bộ trang phục dân tộc "Chiếu Cà Mau":

Thắm Nguyễn