Hoa hậu Ngọc Châu vừa đến 6 địa điểm ở TP.HCM thu gom nilon tái chế để tạo công việc cho người khuyết tật. 
Sau 1 ngày, Ngọc Châu cùng nhóm tình nguyện đã gom được khoảng 20kg nilon. Cô nói: "Điều làm tôi bất ngờ khi đi đến các trạm thu gom là mọi người đều hưởng ứng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên ở các điểm trường". Nilon sau khi được thu gom sẽ được tạo thành những món đồ thời trang qua bàn tay khéo léo của những người khuyết tật. 

Ngọc Châu không ngần ngại lội xuống dòng kênh bẩn tại quận Bình Tân để dọn sạch rác thải. Để đảm bảo an toàn, cô và các bạn trẻ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Người đẹp cảm động trước hình ảnh các bạn tình nguyện trẻ bước xuống dòng kênh bẩn để dọn rác.

"Lúc tôi đến, các bạn đã bắt đầu dọn rác dưới kênh, nên sau khi được trang bị đồ bảo hộ tôi cũng xuống, không e ngại gì. Tôi cùng chung sức với các bạn để dọn sạch rác, trả lại màu xanh cho con kênh vốn tươi đẹp", Ngọc Châu chia sẻ.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cho biết, từ những hành động thiết thực như vậy có thể mang đến cái nhìn tổng quan về thực trạng môi trường sống. Ngọc Châu cũng mong muốn qua những hành động thực tế có thể tác động đến ý thức bảo vệ môi trường của toàn xã hội.
Người đẹp nói thêm: "Mọi người không cần phải lội kênh bẩn dọn rác, chỉ cần không xả rác và bỏ đúng nơi quy định đã góp phần bảo vệ môi trường".
Cũng giống Ngọc Châu, trước đó, hoa hậu Thùy Tiên đã có dịp cùng CLB Sài Gòn Xanh gồm những bạn trẻ chuyên làm sạch các con kênh, con đường ở TP.HCM.

Thùy Tiên cùng các tình nguyện viên được trang bị đầy đủ vật dụng cũng như đồ bảo hộ trong suốt quá trình làm sạch kênh rạch. Cô luôn giữ thái độ vui vẻ, cởi mở cùng các bạn trẻ.

Thùy Tiên chia sẻ: "Những kênh rạch vô cùng ô nhiễm, nhiều vi khuẩn, chất độc hại nhưng các bạn vẫn làm việc nhiệt tình và vui vẻ, hình ảnh này cần được lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng".
 Thùy Tiên cùng các bạn trẻ dọn rác tại quận Tân Bình. Người đẹp không ngại khó khăn, khổ cực cùng chung tay làm sạch môi trường.