Sau khi được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấp phép dự thi Miss Eco International 2023, Nguyễn Thanh Hà đã chính thức lên đường sang Ai Cập. Theo đó, cô đã bắt đầu theo lịch trình của ban tổ chức. 

Nguyễn Thanh Hà sang Ai Cập dự thi.

Thanh Hà cho biết cô đã có nhiều tháng chuẩn bị cho cuộc thi. Song song với các hoạt động ở cương vị hoa hậu, người đẹp sinh năm 2004 cũng dành thời gian rèn luyện kỹ năng catwalk, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tiếng Anh để có thể tự tin tỏa sáng.

Người đẹp chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục. 

Thanh Hà cùng ê-kíp dày công chuẩn bị trang phục để mang đến tới cuộc thi. Bên cạnh 2 bộ Hồn nước Sống xanh đã hé lộ, nàng hậu 18 tuổi còn có thiết kế áo khoác lụa tơ tằm nhuộm trong phần thi trang phục áo tắm.

Trong trang phục này, Thanh Hà lựa chọn hình ảnh hoa lục bình tím biếc và những nét đặc trưng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Bên cạnh các vòng thi chính, cô cố gắng chỉn chu cho các phần thi phụ nhằm truyền tải những nét đẹp văn hóa và du lịch của Việt Nam. 

Phần họa tiết sử dụng hình ảnh những cánh đồng trải dài mênh mông nhưng cằn cỗi gợi nhớ sự tần tảo lao động người nông dân, từ đó kêu gọi mọi người ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà còn là một cái tên khá mới mẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm dự thi ở nhiều sân chơi nhan sắc trong nước. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tập trung cao độ, người đẹp 18 tuổi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc thế giới. 

Hoa hậu Môi trường Thế giới là đấu trường sắc đẹp hướng đến thúc đẩy nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cho hành tinh. Cuộc thi vì mục tiêu quảng bá du lịch và vẻ đẹp thiên nhiên thế giới, hướng đến mục tiêu chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững cho một thế giới tốt đẹp hơn. 

Miss Eco International 2023 diễn ra từ ngày 22/2 đến 4/3 tại Ai Cập. Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sẽ tranh tài cùng với 65 đại diện đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.